Skip to main content
sharethis

21 มิ.ย. 52 - สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 416 หน่วย ใน 5 อำเภอ ของเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดสกลนคร เริ่มตรวจนับหีบบัตร และ บัตรเลือกตั้ง เพื่อเตรียมตัวที่จะเริ่มการนับคะแนนประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งทาง กกต.มั่นใจว่าจะสามารถที่จะเริ่มการนับคะแนนได้ในเวลาไม่เกินประมาณ 16.00 น. นายศักดา สืบไกรสร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า จะใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทั้ง 416 หน่วย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมั่นใจว่าจะรู้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลาประมาณ 24.00 น. ของคืนวันนี้ ขณะที่จากการเปิดให้บริการการทำบัตรประชาชนใบใหม่แทนบัตรเดิมเป็นกรณีพิเศษ ณ ที่ว่าการอำเภอทั้ง 5 แห่ง พบว่าตลอดทั้งวันนี้มีผู้ทยอยกันมาทำบัตรประชาชนใบใหม่เพื่อกลับไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่น้อยกว่า 1,000 คน รายงานบรรยากาศในการปิดหีบเลือกตั้งในเวลา

ประธาน กกต.พอใจภาพรวมการเลือกตั้งซ่อม
นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า รู้สึกพอใจภาพรวมของการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ที่ จังหวัดสกลนคร เนื่องจากมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เกินร้อยละ 50 ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ เชื่อว่าไม่ได้เป็นการหวังผลถึงขั้นเสียชีวิต เนื่องจากพบสะเก็ดระเบิดที่ไม่เป็นอันตรายประกอบกับจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเวทีการปราศรัยหลายร้อยเมตร อย่างไรก็ตาม จะต้องนำมาตรการการรักษาความปลอดภัยไปใช้ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 ที่ จังหวัดศรีสะเกษ แต่คาดว่าการเลือกตั้งซ่อมที่ จังหวาดศรีสะเกษ จะไม่รุนแรงเท่าที่ จังหวัดสกลนคร อย่างไรก็ตาม ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งยังกล่าวด้วยว่า ภายหลังทราบผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการแล้วจะสามารถรับรองผลได้ภายใน 15 วัน เพราะต้องรอตรวจข้อร้องเรียนเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งด้วย
ประธาน กกต.ตรวจเยี่ยมการนับคะแนนเลือกตั้งสกล
นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจสอบการนับคะแนนบริเวณภายในหอประชุมใหญ่ ที่ว่าการอำเภอสว่างแดนดิน ใน จังหวัดสกลนคร หลังเจ้าหน้าที่ได้มีการเคลื่อนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ได้เก็บไว้ภายในรถห้องขังของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอมาเพื่อเตรียมการนับคะแนนบริเวณภายในห้องประชุมดังกล่าว เช่นเดียวกันกับที่หอประชุมอำเภอเจริญศิลป์ คำตากล้า บ้านม่วง และ ส่องดาว ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเริ่มนับคะแนนในส่วนของบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับการนับคะแนน รวมทั้ง 416 เสียงเลือกตั้งใน 5 อำเภอในเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดสกลนคร ขณะนี้ได้เริ่มทยอยนับกันแล้วทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตำรวจ และ อส.มาประจำให้การนับคะแนนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสามารถที่จะแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ได้ทัน ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้แบ่งรถปั่นไฟสำรองมาติดตั้งไว้ในจุดรวมคะแนนเพื่อเตรียมความพร้อมไว้แล้วเช่นเดียวกัน
ประธาน กกต. พอใจเลือกตั้งซ่อมสกลฯสำหรับการนับคะแนน รวมทั้ง 416 เสียงเลือกตั้งใน 5 อำเภอในเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดสกลนคร ขณะนี้ได้เริ่มทยอยนับกันแล้วทั้งหมด
นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมสังเกตการปิดหีบและนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14,15 และ 16 บริเวณโรงเรียนอนุบาลสว่างแดนดิน พร้อมกล่าวแสดงความพอใจผลการจัดการเลือกตั้งหลังตระเวนสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้งและไม่มีเหตุความรุนแรง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังกล่าวว่า จะนำข้อขัดข้องอุปสรรค ปัญหา ที่ จ.สกลนคร ไปปรับปรุงและเป็นบทเรียนเพื่อจัดการเลือกตั้งที่ จ.ศรีสะเกษ ส่วนการร้องคัดค้านของการเลือกตั้งพรรคการเมืองสามารถทำได้ และ กกต.พร้อมประกาศรับรองผลภายใน 30 วัน ด้านผลการนับคะแนนทั้ง 2 พรรคมีคะแนนที่สูสีกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net