Skip to main content
sharethis

"เสื้อแดง"เปิดอิมพีเรียลเป็น ศูนย์เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม  สัญญาถ้าพท.ได้เป็นรัฐบาลจะให้ผู้เสียชิวิตรายละ 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 53 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำนปช.ที่ไม่ถูกดำเนินคดี รวมถึง น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตเหรัญญิกพรรคเพื่อไทย  ร่วมกันแถลงข่าวเปิดศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในการชุมนุมที่ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียลลาดพร้าว  ซึ่งเป็นการแถลงข่าวที่ศูนย์บัญชาการเสื้อแดงที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว ครั้งแรกในรอบ 4 เดือนหลังจากเหตุการณ์พฤษภา 53

นายจตุพร กล่าวว่า ตั้งแต่ยุติการชุมนุนคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม คนเสื้อแดงถูกล้อมกรอบ ทำให้คนเสื้อแดงเคลื่อนไหวอะไรได้ลำบาก พรรคเพื่อไทยก็เขามาช่วยเหลือ แต่ก็ถือว่าน้อยมาก เนื่องจากติดขัดหลายๆเรื่อง แต่ได้มีข้อสรุปร่วมกันว่าจะมีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผล กระทบในการชุมนุม โดยมีตนเป็นประธาน เพื่อพิจารณาช่วยเหลือคนเสื้อแดงที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตลอดจนคนเสื้อแดงที่ได้ผลกระทบทั้งหมด โดยมีเงินทุนเบื้องต้น 1.5 ล้านบาท

นายจตุพร กล่าวว่า ต้องยอมรับตรงๆ ว่ามีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งลำบากมาก ได้รับผลกระทบ ดังนั้นหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เราจะช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 10 ล้านบาทอย่างแน่นอน ความจริงจำนวนเงิน 10 ล้านบาทนั้นถือว่าน้อยไป  และหากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี  บอกว่าน้อยไป  ตนเองก็จะจ้างนายสุเทพ ไปตาย 10 ล้าน

ทั้งนี้ เงิน 10 ล้านบาทที่อยากจะช่วยเยียวยานั้น ไม่ใช่การสัญญาว่าจะให้ แต่ควรเป็นรางวัลให้กับครอบครัวที่พ่อและแม่ไปทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ ซึ่งเรื่องนี้ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้ว เบื้องต้นก็เห็นร่วมกันทั้งหมด
 
นายจตุพร กล่าว จากนี้จะมีการจัดมินิคอนเสิร์ต ในวันที่ 9 ตุลาคมเพื่อระดมทุนและรายงานความคืบหน้าของการเยียวยา

ที่มาข่าว:

เสื้อแดงเปิดศูนย์เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม (โพสต์ทูเดย์, 24-9-2553)
http://bit.ly/aUTuiS

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net