Skip to main content
sharethis

 
จากกรณี เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา แฟนบอลสโมสรนครปฐม เอฟซี เจ้าบ้าน รุมทำร้ายผู้ตัดสินและแฟนบอลทีมศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี หลังการแข่งขันฟุตบอลเพลย์ออฟ ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งการแข่งขันจบลงที่สกอร์ 0-0 โดยระหว่างเกมการแข่งขันผู้ตัดสินต้องแจก 3 ใบแดง จนทำให้นครปฐมเหลือเพียง 9 คน
 
 
ภาพจากรายการข่าว 3 มิติ ที่ถูกนำไปเผยแพร่ใน youtube






ภาพจาก FBSTV: Thai Premier League 2010 รอบ Playoff ทีมนครปฐม เอฟซี-ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี
เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2553 ใน youtube
 
วานนี้ (27 ธ.ค.53) พ.ต.อ.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ ผกก.สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม กล่าวว่า หลังเกิดเหตุยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน แต่ไม่ถึงกับสาหัสเพราะแพทย์ระบุแล้วว่าสามารถรักษาให้หายได้ภายใน 7 วัน ซึ่งสาเหตุของการใช้กำลังในครั้งนี้น่าจะแฟนบอลนครปฐม เอฟซี ไม่พอใจการตัดสินของกรรมการ
 
"ช่วงบ่ายวันนี้พันจ่าเอก นพพร ศิริรังษี จะมามอบตัวกับทางตำรวจจากกรณีที่ชักปืนขึ้นมาในขณะที่เหตุการณ์กำลังจะชุลมุน พร้อมทั้งพนักงานสอบสวนได้ออกกหมายเรียกอีก 3 คนข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ได้แก่ นายพีระ หรือเอก พิจิตร นายภาคิน หรือจุ๋ม เลิศวิรัตน์ และ นายเปิ้ล ไม่ทราบนามสกุล นอกจากนี้ทางตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบภาพวันเกิดเหตุคาดว่าไม่น้อยกว่า10 คนที่ร่วมก่อเหตุ" พ.ต.อ.ประเสริฐ กล่าว
ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทำให้ภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลไทยเสื่อมลง ส่วนการพิจารณาลงโทษทั้งหมดจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 28 ธ.ค.เวลา 13.00 น. ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยนำภาพถ่ายวีดีโอ และภาพนิ่งจากสื่อมวลชนที่บันทึกได้ในวันเกิดเหตุ มาประกอบพิจารณา เบื้องต้นนครปฐมเอฟซี จะต้องโดนปรับเงิน และห้ามแฟนบอลเข้าชมในเกมเหย้าของฤดูกาลหน้า ส่วนจะห้ามกี่นัดจะต้องพิจารณาอีกครั้ง คาดว่าจะส่งผลรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้คณะกรรมการพิจารณามารยาทของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวันที่ 4 หรือ 5 มกราคมปีหน้า 
 
ส่วนการแข่งขันฤดูกาลหน้า บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมมาตรการให้ทุกสโมสรได้ทำแนวป้องกันไม่ให้แฟนบอลเข้าไปสนามได้ และต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเพิ่มมาตรการบทลงโทษที่หนักขึ้น 
 
ขณะที่นายชูชัย บัวบูชา นายกสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทบต่อขวัญกำลังใจของสมาชิกผู้ตัดสินเป็นอย่างมาก และในการประชุมสมาชิก จึงมีมติว่าจะไม่ทำหน้าที่ในทัวร์นาเมนท์ใดๆ ทั้งสิ้นนับแต่บัดนี้ เพราะถือว่าไม่มีความปลอดภัย และหากไม่มีการลงโทษหรือหาคนผิด ผู้ตัดสินจะไม่ลงทำหน้าที่เด็ดขาด
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net