Skip to main content
sharethis

ประธานสภาผู้แทนราษฎรเผยขณะนี้ยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ รอการแจ้งข่าวจากสำนักพระราชวังอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) 5 ส.ค. 54 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. บรรดาแกนนำและสส.พรรคเพื่อไทย ที่รอทำพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ต่างทยอยเดินทางกลับจากพรรคเพื่อไทย หลังได้ตรวจสอบข่าวจากนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ พบว่า จะยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯในวันนี้ ทั้งที่พรรคได้จัดเตรียมสถานที่เตรียมทำพิธีรับสนองพระบรมราชโองการฯ งานจัดเลี้ยงต่างๆ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์และแกนนำพรรค ส.ส.พรรค ได้ใส่ชุดขาวเตรียมรอรับเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้นายไพจิต ศรีวรขาน สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวขณะกำลังเดินทางกลับออกจากพรรคว่า ขณะนี้ ส.ส.ได้ออกจากพรรคเกือบครึ่งแล้ว ทั้งนี้ มี ส.ส.พรรคหลายคนถอดชุดขาวและเดินทางกลับด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ด้านนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเนชั่น ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานจากทางสำนักพระราชวัง ถึงการเข้ารับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าวันนี้ (5 ส.ค.) อาจจะไม่มีการโปรดเกล้าลงมา ดังนั้นตนจะรอการแจ้งข่าวจากสำนักพระราชวังอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: voicetv, โพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net