Skip to main content
sharethis

และต่อมา เสก โลโซ ยังโพสต์ชี้แจงภายหลังว่า เพื่อร่วมรำลึกและขอคาราวะเหล่าผู้กล้านักศึกษาและพี่น้องประชาชนผู้เสียชีวิตในวันที่ 14 ตุลาเมื่อ 40ปี ที่แล้วและในเหตุการณ์ในวาระต่างๆ ที่เหล่าวีรชนคนกล้าได้สละเลือดเนื้อต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยและความยุติธรรม โดยย้ำว่า "พี่เสก" เป็นกลาง เป็นที่รักของคนทุกภาค

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา เสกสรร สุขพิมาย หรือเสก โลโซ ศิลปินเพลงชื่อดัง ได้ โพสต์สเตตัสเพื่อรำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ว่า

"40ปี14ตุลา" 

 

โดยมีผู้กดไลค์สเตตัสดังกล่าวนับหมื่น และนอกจากมีผู้ร่วมโพสต์รำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 แล้ว ยังมีผู้เข้ามาอวยพรวันเกิดให้กับเสก โลโซจำนวนมาก หรือคิดว่าเป็นเพลงของเสกสรรค์ จนทำให้มีแฟนเพจส่วนหนึ่งท้วงติง และต่อมามีผู้เข้ามาโพสต์ประชดประชันจำนวนหนึ่ง

สำหรับข้อความที่มีผู้โพสต์ในเพจ เช่น "เพลง ใช่ไหมครับ" "อายุ+วันคล้ายวันเกิดพี่เสกหรอคะ" "จัดสักเพลงสิพี่" "กูเกิ้ล มี ลองหาข้อมูลดูครับ" "I love sekloso I'm back (ใจสั่งมา) "HBD มีความสุขมากๆนะ" ไม่ไช่เพลงพี่เสกหรอกคับ/วันนี้ครบรอบ40ปี14ตุลา2516คับ" ฯลฯ

และต่อมาเสก โลโซ โพสต์สเตตัสเพิ่มเติมว่า

"Politics *วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ครบรอบ 40 ปี 14 ตุลาผมจะขอพูดเรื่องการเมืองซักหน่อย ผมเป็นคนสนใจการเมืองมากแต่ผมมีจุดยืนที่ชัดเจนคือผมเป็นกลางไม่ฝักไฝ่ฝ่ายใดทั้งสิ้น ผมเป็นคนของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ พี่น้องทั้งเหนือ,ใต้,ออก,ตก,อีสานคือพี่น้องแฟนเพลงที่รักผมทั้งหมดทุกภาค ผมถือโอกาสในวันนี้ร่วมรำลึกและขอคาราวะเหล่าผู้กล้านักศึกษาและพี่น้องประชาชนผู้เสียชีวิตในวันที่ 14 ตุลาเมื่อ 40ปี ที่แล้วและในเหตุการณ์ในวาระต่างๆ ที่เหล่าวีรชนคนกล้าได้สละเลือดเนื้อต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยและความยุติธรรม ด้วยรักและนับถือ" เสก โลโซ"

ในวันเดียวกันนี้ "เสก โลโซ" ยังได้โพสต์รูปถ่ายคู่กับ "หนุ่ย ไมโคร" ด้วย

ส่วนวันเกิดของ เสกสรร สุขพิมาย หรือ เสก โลโซ คือวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2517 โดยเขาเกิดที่ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net