Skip to main content
sharethis
หลัง 'ณัชพล สุพัฒนะ' หรือ 'มาร์ค พิทบูล' ถูกทหารนำตัวไป มทบ.11 ทำประวัติ-ขอร้องงดแสดงความคิดเห็นในโซเชียลก้าวร้าว ล่าสุดเจ้าตัวยืนยันว่าจะพูดในสิ่งที่คิดว่าถูกต้องเหมือนเดิม เพียงแต่จะลดคำด่าที่ไม่สุภาพให้น้อยลง
 
3 ธ.ค. 2560 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่าจากกรณี นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ "มาร์ค พิทบูล" อายุ 50 ปี ได้โพสต์ข้อความ และคลิปวีดีโอผ่านเฟซบุ๊ก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฏหมายเฉพาะกิจ พร้อม พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางไปยังบ้านพักย่านมีนบุรี เพื่อเชิญตัวนายณัชพล มาทำความเข้าใจและพูดคุย ที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11 ) ตามคําสั่งคสช.ที่ 3/2558 ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ฯ ได้พานายณัชพล สุพัฒนะ หรือ "มาร์ค พิทบูล" กลับมาส่งที่บ้านพักเป็นที่เรียบร้อย โดยได้พูดคุยทำความเข้าใจกัน
 
นายณัชพล เปิดเผยว่าหลังได้มีทหารมาที่หน้าบ้านเมื่อเช้าที่ผ่านมา โดยภรรยาของตนเป็นผู้พบเห็น จึงได้ขึ้นมาเรียกตนที่กำลังนอนหลับอยู่บนห้องนอนให้ลงมาดู เมื่อลงมาพบกับเจ้าหน้าที่ฯ ก็ได้มีการสอบถามว่า มาทำอะไรจะเเจ้งข้อหาอะไร เจ้าหน้าที่จึงได้ตอบกลับมาว่าจะเชิญตัวไปทำความเข้าใจและพูดคุยกันที่ มทบ. 11 ตนจึงขออนุญาตขึ้นไปอาบน้ำก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สน.มีนบุรี เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการดูแลเป็นอย่างดี
 
นายณัชพล เผยอีกว่าเมื่อมาถึงที่ มทบ.11 ได้มีการตรวจสุขภาพ ทำประวัติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยในเชิงขอร้องว่าที่ผ่านมาตนได้แสดงความคิดเห็นในโซเชียลในลักษณะก้าวร้าว โดยใช้คำพูดที่รุนแรง เลยต้องมีการเชิญมาพูดคุยให้เข้าใจถึงสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน บรรยากาศโดยทั่วเป็นไปด้วยดี ไม่ได้มีการแจ้งข้อหา หรือพูดจาข่มขู่ทำให้หนักใจแต่อย่างใด
 
อย่างไรก็ตามตนก็ขอยืนยันว่าสิ่งที่ตนพูดนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับฝ่ายการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพียงเห็นว่าสิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมก็ควรพูด หลังจากนี้ตนยังคงยืนยันว่า จะพูดในสิ่งที่คิดว่าถูกต้องเหมือนเดิม เพียงแต่จะลดคำด่าที่ไม่สุภาพให้น้อยลง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net