ตำรวจไม่ให้ 'เสรีพิศุทธ์' ประกันตัว '15 คนอยากเลือกตั้ง' อ้างไม่ใช่ญาติ

ผกก.สน.ชนะสงคราม ทำหนังสือไม่อนุมัติการประกันตัวมามอบให้ 'พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส' ที่วางหลักทรัพย์ 1.5 ล้านบาทยื่นขอประกันตัว 15 "คนอยากเลือกตั้ง" โดยอ้างว่าไม่ใช่ญาติ และยื่นประกันตัวแบบกลุ่มไม่ได้ ต้องยื่นรายคน ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์โต้ว่าทำได้และทำแบบนี้เหมือนการกลั่นแกล้งกัน

แฟ้มภาพ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ทำเรื่องขอประกันตัว "คนอยากเลือกตั้ง" ที่ สน.ชนะสงคราม เมื่อ 23 พ.ค. 2561

24 พ.ค. 2561 ความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยื่นหลักทรัพย์เป็นสมุดบัญชีเงินฝาก 1.5 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัว 15 ผู้ต้องหา "คนอยากเลือกตั้ง" ที่ถูกควบคุมตัวหลังชุมนุมในโอกาสครบรอบ 4 ปี คสช. เมื่อ 22 พ.ค. นั้น

โดยล่าสุดเมื่อกลางดึกคืนวานนี้ (23 พ.ค.) หลังจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตระเวนเยี่ยมผู้ต้องหาที่ สน.ดินแดง และที่ สน.พญาไท ต่อมาในระหว่างเยี่ยม "คนอยากเลือกตั้ง" ที่ สน.พญาไท พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้นำหนังสือไม่อนุมัติการประกันตัวมามอบให้ โดยให้เหตุผลว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ใช่ญาติ และไม่สามารถประกันเป็นกลุ่มได้ ต้องทำสัญญาประกันรายคน

ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โต้ว่า ตนในฐานะอดีต ผบ.ตร. ยืนยันว่าสามารถประกันตัวทั้งหมดได้ ข้ออ้างดังกล่าวเพียงเป็นการกลั่นแกล้งกันเท่านั้น ตลอดทั้งวันได้ไปทำเรื่องขอประกันตัวที่ สน.ชนะสงครามมาหลายชั่วโมง จากนั้นก็ไปเยี่ยมผู้ต้องหา "คนอยากเลือกตั้ง" ทั้งที่ สน.ดินแดง และ สน.พญาไท ดังกล่าว โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้กล่าวด้วยว่าหมดอำนาจเมื่อไหร่โดนแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ส่วนในวันนี้ (24 พ.ค.) คาดว่าพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม จะประสานมายังศาลอาญาเพื่อนำผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญา
 
 
 
เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท