Skip to main content
sharethis

“เอ้ เดอะวอยซ์” ชี้แจงขึ้นบ้านบางกลอยตั้งแต่ก่อนโควิด-19 ระบาดรอบล่าสุด เชื่อติดหลังกลับจากบ้านบางกลอย คนที่ไปด้วยกันไม่มีใครติดเชื้อ หลังกรมอุทยานฯ ประกาศปิดด่านตรวจขึ้นบ้านบางกลอย

13 เม.ย.2564 “เอ้ เดอะวอยซ์” หรือ กุลจิรา ทองคง ชี้แจงทางเพจส่วนตัวหลังจากถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้นำเชื้อโควิด-19 เข้าไปในพื้นที่บ้านบางกลอยจนนำไปสู่การประกาศปิดด่านตรวจเข้าบ้านบางกลอยของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชโดยอ้างถึงไทม์ไลน์ของกุลจิราที่พบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ที่เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาและปรากฏว่าเธอได้เดินทางไปบางกลอยเมื่อวันที่ 2-5 เม.ย.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นกุลจิรายืนยันว่าเธอขึ้นไปบนพื้นที่บางกลอยตั้งแต่วันที่ 2-5 เม.ย.ที่ผ่านมาเป็นช่วงก่อนโควิด-19 ระบาดระลอกล่าสุด อีกทั้งคนที่ไปด้วยกันนอกจากเธอแล้วก็ยังไม่มีใครมีอาการ อีกทั้งก่อนขึ้นไปบนบ้านบางกลอยเธอก็ยังได้เจอกับเจ้าหน้าที่อุทยานอีก 2 คนก่อนขึ้นคือ กษิดิศ จั่นประดับ และประพันธ์ จิตต์เทศน์

กุลจิราแจงต่อว่าทางโรงพยาบาลแจ้งกับเธอว่า ร้านที่กุลจิราไปหลังกลับจากบางกลอยเป็นร้านที่พบผู้ติดเชื้อสูง อีกทั้งเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษนี้มีระยะแสดงอาการ 3-4 วัน และเธอเริ่มมีอาการวันที่ 9 กุลจิรายืนยันว่าเธอติดเชื้อหลังกลับจากบางกลอยแล้ว

ไทม์ไลน์ของกุลจิราที่เธอเปิดเผยเมื่อวันที่ 11 เม.ย.2564

ส่วนทางด้านอุทยานชี้แจงเมื่อ 11.34 น.วันนี้ ชี้แจงว่า ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานปิดด่านตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 เม.ย.จนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติและยังมีมาตรการในการปิดการท่องเที่ยว และได้ให้เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับชาวบ้านบ้านบางกลอย จำนวน 32 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างรอผลการตรวจ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งมีความเสี่ยง จำนวน 2 ราย โดยจะมีการตรวจหาเชื้อที่อุทยานและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อด้วย

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานนอกพื้นที่ชะลอการเข้าพื้นที่ หากจะเข้าพื้นที่ต้องมีการตรวจคัดกรอง และใบรับรองแพทย์ สำหรับคนที่จะออกนอกพื้นที่ ต้องมีหนังสือรับรองจาก ผญบ. และบุคคลภายนอกหากจะเข้าพื้นที่ ต้องผ่านการคัดกรอง และมีใบรับแพทย์ โดยให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านมะเร็วตรวจสอบโดยเคร่งครัดและรายงานให้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติฯ ทราบทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net