Skip to main content
sharethis

ตำรวจสภ.นครสวรรค์ 7 นายที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันทรมานผู้ต้องหาจนตาย ล่าสุดคุมตัวได้แล้ว 4 นาย เหลืออีก 3 นาย ซึ่งรวมถึงผู้กำกับโจ้ด้วย ผบ.ตร.เผยหายตัวไปตั้งแต่ถูกสั่ง ผบช.ภ.6 มีคำสั่งให้ไปช่วยราชการ

คืนวานนี้ (24 ส.ค.64) เพจ “ทนายคลายทุกข์” ของเดชา กิตติวิทยานันท์เปิดเอกสารที่หัวเอกสารระบุว่าเป็น “รายงานเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญและเหตุที่ต้องรายงานด่วน” ที่มีถึงนายตำรวจหลายนายพร้อม โดยมีการระบุชื่อผู้เสียหายคือ จิระพงศ์ ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี และมีการระบุผู้ต้องหาว่าเป็นกลุ่มชายไม่สามารถระบุชื่อได้ ซึ่งเอกสารดังกล่าวเกี่ยวข้องกับกรณีที่เดชานำมาเปิดเผยผ่านเพจตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.ว่าตำรวจชุดจับกุมของสภ.เมืองนครสวรรค์ มีการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน โดยระหว่างการสอบสวนฝ่ายชายมีการใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาจนเสียชีวิต

คลิปที่ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ลงยูทูป (ต้องล็อกอินยูทูป)

ภาพขณะเอาถุงคลุมหัวผู้ต้องหา

ภาพขณะกำลังปั๊มหัวใจ

ส่วนคลิปเหตุการณ์ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ลงยูทูปในคลิปมีข้อมูลวันที่และเวลาเกิดเหตุที่ระบุว่าเป็นวันที่ 5ส.ค.2564 เวลาประมาณ 13.45 น. โดยภาพที่ปรากฏในคลิปเป็นกลุ่มบุคคลกำลังใช้ถุงพลาสติกหลายใบคลุมหัวคนรูปร่างใหญ่สวมเสื้อสีเหลืองที่คาดว่าเป็นผู้ต้องหาและมีการใช้กำลังดึงจนคนที่ถูกคลุมหัวนอนแน่นิ่งไปจนกลุ่มบุคคลดังกล่าวต้องช่วยกันปั๊มหัวใจ

จากกรณีดังกล่าว เบื้องต้นมีการระบุว่ากลุ่มคนดังกล่าวคือชุดจับกุม สภ.เมืองนครสวรรค์โดยมีพ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์หรือ “ผู้กำกับโจ้” ถูกกล่าวหาร่วมด้วยว่าทรมานผู้ต้องหา

หลังจากกรณีดังกล่าวถูกเปิดเผย ทางด้านหน่วยงานตำรวจก็ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ ออกจากราชการไว้ก่อนตั้งแต่วันที 24 ส.ค.2564 เพื่อรอฟังผลการสอบสวนทางวินัยกรณีถูกกล่าว

ล่าสุดวันนี้(25 ส.ค.2564) กรุงเทพธุรกิจรายงานการแถลงข่าวของพล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษก ตร. ที่กล่าวถึงกรณีนี้ว่าเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการออกหมายจับ 7 ตำรวจในคลิปดังกล่าว โดยควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 4 คน อีก 3 คนยังหลบหนี โดยผู้ต้องหาทั้ง 7 คนได้แก่

1.พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ (หนี ) หมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ187/2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

2.พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ (หนี) ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ187/2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

3.ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค รองสวป.สภ.เมืองนครสวรรค์ หัวหน้าชุด

4.ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา รองสว.(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ รองหัวหน้าชุด

5.ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ ประจำชุด

6.ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ประจำชุด

7.ส.ต.ต.หวีกรณี คำมาบัว ภ.ตาคลี

พล.ต.ต.ยิ่งยศระบุอีกว่าหากมีการหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านก็สามารถขอตัวนำกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้เพราะตำรวจไทยกับตำรวจประเทศเพื่อนบ้านมีการดำเนินงานร่วมกันมาโดยตลอด

ส่วนเพจ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” ซึ่งเป็นเพจทางการของสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวประจำรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ระบุว่าหลังมีศาลออกหมายจับ ทางด้านพล.ต.อ.สุวัฒน์เปิดเผยว่ามีการจัดชุดสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาตเข้าตรวจค้นบ้านพักของพ.ต.อ.ธิติสรรค์ ย่านรามอินทรา และทุกที่ที่คาดว่าผู้ต้องหาจะไปหลบซ่อนตัวอยู่ รวมถึงประสานข้อมูลกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ทั้งนี้ทราบว่าพ.ต.อ.ธิติสรรค์หายตัวไป 3 วันก่อนหลังจากที่พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 มีคำสั่งการให้ไปช่วยราชการ ส่วนอีก 6 คนที่เหลือต้องออกจากราชการโดยอัตโนมัติ

กรณีดังกล่าวเริ่มมาจากเมื่อวันที่ 22 ส.ค.2564 เดชา กิตติวิทยานันท์เปิดเผยผ่านแฟนเพจของเขาที่ชื่อ “ทนายคลายทุกข์” ว่าตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากตำรวจระบุว่าเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 ตำรวจสภ.เมืองนครสวรรค์จับกุมตัวผู้ต้องหาชาย 1 คนและหญิง 1 คน จากชัยนาทในคดียาเสพติดซึ่งมียาบ้าหลักแสนเม็ดมาที่สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยทางตำรวจมีการเรียกเงินจากผู้ต้องหา 1 ล้านบาทจนผู้ต้องหายอมจ่าย แต่มีตำรวจยศพันเอกรายหนึ่งจะเอาเงิน 2 ล้าน โดยตำรวจยศพันเอกรายนี้ได้นำถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาชายจนขาดอากาศและเสียชีวิต

เดชายังให้รายละเอียดต่อว่าหลังจากผู้ต้องหาเสียชีวิตถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและมีการบอกให้ผู้ใต้บังคับบัญชาบอกแพทย์ว่าผู้เสียชีวิตเกิดจากการเสพยาเกินขนาด และทางเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาหญิงไปโดยบอกให้ไม่ต้องพูดอะไรเพื่อแลกกับอิสรภาพไม่ต้องถูกดำเนินคดี

ที่ผ่านมา พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์หรือ “ผู้กำกับโจ้” ตกเป็นข่าวคบหากับผู้หญิงในวงการบันเทิงซึ่งคนล่าสุดอย่างใบเตย พรพจี ศิริสิทธิ์ ซึ่งเป็นลูกสาวของพล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ที่เป็นผู้สั่งย้ายพ.ต.อ.ธิติสรรค์ไปช่วยราชการหลังเกิดเหตุครั้งนี้ 

จากการสืบค้นพบว่าพ.ต.อ.ธิติสรรค์ เป็นผู้ที่ได้เข้าอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 รุ่นที่ 2/61 "เป็นเบ้าเป็นแม่พิมพ์" ซึ่งในรุ่นดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมอีกเช่น  พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล 2A-058 และพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช 2A-057 เป็นต้น

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net