Skip to main content
sharethis

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหาหลังถูกเชื่อมโยงกรณีล่วงละเมิดทางเพศ

14 เม.ย. 2565 ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และและผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของประชาธิปัตย์ แถลงข่าวประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหาหลังถูกเชื่อมโยงล่วงละเมิดทางเพศ

 

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ภาพจาก Dailynews

 

หลังเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมาษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความและเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายเพื่อประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

“มีน้องคนนึงมาปรึกษาว่าถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวนลาม หอมแก้ม กอดจูบ จับก้นโดยไม่สมยอม เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่นะครับเพราะนักการเมืองคนนี้มีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โต  สร้างความน่าเชื่อถือให้กับตนเอง โดยหลอกว่าจะพามาคุยเรื่องงานและสอนน้องเรื่องหุ้น เศรษฐศาสตร์ แต่พอมาจริงกลับคุยแต่เรื่องเพศ และลวนลามต่างๆนานา ซึ่งคุณแม่ของน้องได้ปรึกษาผมทาง LINE Official: https://page.line.me/sittra ผมได้แนะนำให้แจ้งความดำเนินคดีและเก็บหลักฐานไว้พร้อมหมดแล้วครับ”

ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลมีเดียและเชื่อมโยงไปถึงรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ปริญญ์จึงได้แถลงข่าวปฏิเสธข้อกล่าวหา ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และขอรับผิดชอบด้วยการลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและพิสูจน์ความจริง

"การที่ผมต้องชี้แจงในเรื่องนี้ ผมไม่อยากให้กระทบงานของพรรค ผมจึงขอลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่วันนี้เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แล้วก็พิสูจน์ความจริง" ปริญญ์กล่าว

“เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวที่ผมต้องชี้แจงกับพนักงานสอบสวน และไม่อยากมองเรื่องการฟ้องกลับทนายษิทรา เพราะคนเราหากทำอะไรผิดไว้ในอนาคตก็จะได้เห็นกัน ซึ่งก็ให้กระบวนการยุติธรรมได้ทำงาน และขอยังไม่ลงในรายละเอียด เพราะจะไปกระทบผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมเรื่องนี้ได้ดีที่สุด และให้ผมสามารถพิสูจน์ความจริงได้” ปริญญ์กล่าว

ษิทรา เบี้ยบังเกิด และผู้เสียหายกรณีล่วงละเมิดทางเพศ

ภาพจากเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 

ด้านษิทราได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า มีผู้เสียหายเกือบ 10 คนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศจากรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ติดต่อมา และกำลังจะพาเหยื่ออีกคน เข้าแจ้งความที่สน.ลุมพินีเพิ่มเติม

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net