Skip to main content
sharethis

'แทนคุณ จิตต์อิสระ' อดีต สส.ประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการจริยธรรมสภาฯ เรียกร้องตรวจสอบจริยธรรม 'พิธา' กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายประกัน 'ตะวัน' กลุ่มทะลุวัง 

เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2567 ว่านายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคประชาธิปัตย์ ประธานชมรมสันติประชาธรรม และคณะแนวร่วมเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ ประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กรณีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนส่อในลักษณะมีการให้ร้ายประเทศไทย และกรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายประกันและผู้กำกับดูแลนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) หนึ่งในแกนนำกลุ่มทะลุวัง ในการกระทำอันเป็นการแสดงพฤติกรรมมิบังควรต่อขบวนเสด็จฯ เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา
          
โดยนายแทนคุณ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายและจริยธรรม รวมทั้งพฤติการณ์ที่ให้สัมภาษณ์ของนายพิธา หลายเรื่องที่อาจกระทบต่อศีลธรรมและภาพลักษณ์อันดีของสภาผู้แหนราษฎร จึงขอให้คณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบจริยธรรมนายพิธา เพื่ออนุวัติการให้เป็นไปตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 ข้อ 25 (1) อย่างเคร่งครัด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net