Skip to main content
sharethis

‘บุ้ง’ อดอาหาร-น้ำครบ 17 วัน อยู่ รพ. ราชทัณฑ์ครบ 1 สัปดาห์ พบภาวะตับอักเสบ ตัวเหลือง ตาเหลือง มีเลือดออกตามไรฟัน เจ้าตัวยังยืนกรานปฏิเสธทุกการรักษา

12 ก.พ. 2567 เวลา 15:35 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนทวีตอัปเดตอาการของ เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ที่ถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง และได้ทำการการอดอาหารและน้ำเพื่อประท้วงศาลมา 17 วัน และอยู่ รพ. ราชทัณฑ์ ครบสัปดาห์ 

หลังอดอาหารครบ 17 วัน เนติพรมีอาการเลือดออกตามไรฟันและมีกลิ่นคาวเลือดตลอดเวลา 

รู้สึกปวดท้อง วิงเวียนศีรษะ และอาเจียนขณะทนายเยี่ยมแต่เจ้าหน้าที่ที่เดินมาพบไม่ได้เข้าช่วยเหลือทันที โดยอ้างว่ารออาสาพยาบาล 5-10 นาที นอกจากนั้น ปัสสาวะกะปริบกะปรอย โดยปัสสาวะครั้งละ 1-2 หยดเท่านั้น ทั้งนี้เนติพรยังตัวเหลือง ตาเหลือง จากภาวะตับอักเสบ

สุดท้ายนี้ เนติพรได้ถามถึงผลประกันตัวผู้ต้องขังการเมืองทั้ง 15 คน เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งศาลมีผลคำสั่งแล้ว 3 คน เป็นคำสั่งไม่ให้ประกัน และเนติพรยังคงยืนยันไม่ให้แพทย์เจาะเลือดและไม่รับการรักษา พร้อมยืนยันว่ากระบวนการยุติธรรมต้องปฏิรูปเปลี่ยนแปลงโดยเร็ว ถ้าหากศาลไม่ใช่ที่ยุติของความเป็นธรรม คนไทยก็ไม่สามารถเชื่อถือได้ว่าตัวเองจะมีหลักประกันความเป็นธรรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net