Skip to main content
sharethis

นราธิวาส-10 พ.ย.47 เมื่อเวลา 11.00น. ที่ สภ.อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นายพิเชต สุนทรพิพิธ ประธานคณะกรรมการอิสระไต่สวนข้อเท็จจริงการสลายการชุมนุมที่ สภ.อ.ตากใบ พร้อมคณะ เดิน
ทางมาดูที่เกิดเหตุและรับรายงานสรุปข้อเท็จจริงกรณีการสลายชุมนุมที่หน้า สภ.อ.ตากใบเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.อ.สมหมาย พุทธกูล ผกก.สภ.อ.ตากใบ เป็นผู้รายงาน

นายพิเชต กล่าวภายรับฟังรายงานสรุปข้อเท็จจริงว่า ต้องขอดูที่เกิดเหตุก่อน โดยเบื้องต้นได้รับทราบข้อมูลจากตำรวจ ซึ่งได้เพียงข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น ส่วนข้อมูลเชิงลึกต้องคุยกันอีกครั้ง

หลังจากนั้นจะขอข้อมูลจากกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมและญาติผู้เสียชีวิต รวมถึงประสานขอข้อมูลจากผู้สื่อข่าวและช่างภาพที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

ส่วนประเด็นผู้สูญหายนั้น ทางกรรมการฯ ยังไม่เคยได้รับรายงานในประเด็นนี้ อย่างไรก็ตามจะต้องสอบสวนในประเด็นการยิงปืนในขณะเกิดเหตุว่า เจ้าหน้าที่ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อขู่ หรือว่ายิงปืนใส่กลุ่มผู้ชุมนุม นอกจากนี้ยังต้องตรวจสอบประเด็นผู้เสียชีวิตในลักษณะการจมน้ำว่าเสียชีวิตได้อย่างไรด้วย

วันเดียวกันที่ สภ.อ.ตากใบ กลุ่มคนที่มาร่วมชุมนุมที่ สภ.อ.ตากใบเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ได้รับการปล่อยตัวจำนวนมาก เดินทางมาติดต่อขอรับกระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ เข็มขัด และบัตรประชาชน ซึ่งถูกยึดไว้คืนอย่างต่อเนื่อง โดยบางรายแจ้งว่าเงินในกระเป๋าสตางค์หายไปหลายร้อยบาท

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net