Skip to main content
sharethis

ปัตตานี- 21 ธ.ค.47 เวลา 11.40 น. นายมนูญ คชอ่อน อายุ 52 ปี อาจารย์ 2 ระดับ 7 โรงเรียนบ้านปะกาฮารัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 เข้าบริเวณหน้าอกซ้าย ทะลุซี่โครงข้างซ้ายและซี่โครงขวา รวม 2 นัด เสีย ชีวิตนอนจมกองเลือดคารถจักรยานยนต์ บนสะพานตะลุโบะ สายปัตตานี -นราธิวาส ม.1 ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี

ทั้งนี้ผู้ตายเป็นครูสอนวิชาพละ กำลังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพักในช่วงพักเที่ยง เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ถูกคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงทันที 6 นัด จากนั้นก็ได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ โดยคนร้ายได้เฝ้าดูผู้ตายขับรถออกจากโรงเรียน จากนั้นจึงขับรถตามกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

วันเดียวกันคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนอาร์ก้ายิงใส่รถกระบะของปลัดอำเภอสายบุรี ขณะที่เดินทางออกจากที่ว่าการอำเภอ ผลทำให้ปลัดอำเภอได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนั้น เวลา 15.50 น. คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงนายสุธี มีศรีสวัสดิ์ ครูของโรงเรียนใน อ.ยะรัง จังหวัดปัตตานี จำนวน 1 นัด ผลให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ คนร้ายได้ยิงเข้าไปในที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลสายบุรี จังหวัดปัตตานี ส่งผลให้ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลฯ ได้รับบาดเจ็บ

วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องสงสัยก่อความไม่สงบ ที่ตำบลจะบังติกอ อำเภอเมืองปัตตานี พบปืน 2 กระบอก พร้อมชิ้นส่วนโทรทัศน์

ช่วงเช้าวันเดียวกัน ที่สถานีขนส่งสายใต้ สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชันได้จับกุมนางสาวลัดดา รัตตมนัส ขณะกำลังจะส่งเครื่องกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 95 นัด พร้อมอาวุธปืนขนาด .38 มม. 3 กระบอก ไปยังอำเภอสุไหงโก - ลก จังหวัดนราธิวาส อ้างว่าจะส่งไปให้บิดา ซึ่งเป็นครูสอนหนังสืออยู่ที่อำเภอดังกล่าวไว้ป้องกันตัวเอง เพราะถูกคนร้ายคุกคามหลายครั้ง จากการสอบสวนพบว่า อาวุธปืนดังกล่าว ซื้อมาโดยถูกต้อง

พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับจะสอบสวนขยายผลว่า มีส่วนเกี่ยวพันกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net