Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-21 ธ.ค.47 นายสุธรรม แสงประทุม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า มีข้อเท็จจริงยืนยันว่า มีการฝึกอาวุธให้กับแนวร่วมก่อเหตุรุนแรงตามแนวชายแดนไทย- มาเลเซีย แต่ไม่ได้กล่าวหาว่า มาเลเซียให้การสนับสนุน

ทั้งนี้ รัฐบาลมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายชัดเจน โดยแกนนำที่หลบซ่อนในรัฐกลันตันของมาเลเซียมีร่วม 10 คน ซึ่งหากมาเลเซียต้องการข้อมูลรัฐบาลก็พร้อม

นายโภคิน พลกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ภาพถ่ายที่นายสุธรรมได้มา นอกจากจะมอบให้รัฐบาลมาเลเซีย หากร้องขอแล้ว อีกทางหนึ่งก็จะมอบให้กองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย สำหรับหลักฐานที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง ก็จะหารือกับหน่วยงานด้านความมั่นคงต่อไป

นายสุรเกียรติ เสถียรไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศได้แปลคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ ส่งไปให้รัฐบาลมาเลเซียและอินโดนีเซียแล้ว โดยทั้งสองประเทศเข้าใจเป็นอย่างดี

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า กองทัพบกได้จัดทำบัญชีรายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ประมาณ 300 คนไว้แล้ว โดยสามารถแยกเป็นหลายระดับตั้งระดับแนวร่วมถึงระดับแกนนำ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net