Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2550 ศาลจังหวัดนราธิวาส ได้นัดผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2550 จำนวน 30 ราย ซึ่งเป็นโจทก์ยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากรัฐ กรณีได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมดังกล่าว เพื่อลงนามรับรองผลการเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย ซึ่งได้ข้อยุติแล้วโดยรวมค่าเสียหายทั้งหมด 6,935,500 บาท


 


อย่างไรก็ตาม ทางตัวแทนกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นจำเลยในคดีนี้ด้วย ได้แจ้งว่า ผลการเจรจาไกล่เกลี่ยดังกล่าว ได้ส่งไปให้กระทรวงการคลังแล้ว เพื่อขออนุมัติเงินจำนวนดังกล่าวมามอบให้ผู้ฟ้องทั้ง 30 ราย แต่ขณะนี้กระทรวงการคลังยังไม่ส่งหนังสือตอบรับกลับมา ดังนั้นจึงต้องรอหนังสือตอบรับก่อน จึงจะสามารถเบิกจ่ายให้กับผู้ฟ้องได้


 


สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในคดีดังกล่าว มีทั้งพิการ ถูกตัดขาทิ้ง และตาบอด นอกจากนั้นเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุมีทั้งหมด 6 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net