Skip to main content
sharethis

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ได้รับรายงานจากอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมว่า มีการส่งกำลังทหารไปประจำการที่สนามบินสุวรรณภูมิถึง 500 คน ทางกลุ่มเห็นว่าเป็นเรื่องวิกลจริตและเป็นการสร้างสถานการณ์ของคนในรัฐบาลเพื่อพยายามเบี่ยงเบนประเด็น กลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่เข้าไปยึดพื้นที่หน่วยราชการหรือทำเนียบรัฐบาลอย่างแน่นอน


 


ด้านเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า มีกลุ่มเสื้อน้ำเงินมาปักหลักอยู่ที่อาคารซ่อมบำรุง บริเวณท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ โดยระบุว่า เป็นกลุ่มคนภาคประชาชนของกระทรวงมหาดไทย หรือเรียกว่ากลุ่ม "ปกป้องสถาบัน" ใส่เสื้อสีน้ำเงินปักข้างหลัง "สงบ สันติ สามัคคี" ขณะนี้ ได้มาปักหลักอยู่รอบๆ สนามบินสุวรรณภูมิจำนวนหลายพันคน


 



ทั้งนี้ กลุ่มเสื้อน้ำเงินที่เข้าไปปักหลักบริเวณรอบๆ ทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นการสำรองกองกำลัง เพราะเกรงว่ากลุ่มเสื้อแดงจะเคลื่อนตัวไปปิดทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ เกรงว่าเมื่อถึงตอนนั้นกองกำลังทหาร-ตำรวจ ไม่สามารถสกัดได้


 


"เรามีตัวอย่างให้เห็นแล้วว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล ตำรวจอ่อนมาก ปล่อยให้กลุ่มเสื้อแดงเข้าไปปิดล้อมทำเนียบอย่างง่ายดาย เราจำเป็นต้องเอามวลชนกลุ่ม "ปกป้องสถาบัน" เข้ามาประจำการไว้ ซึ่งมาจากหลายจังหวัด จะไม่ยอมให้กลุ่มเสื้อแดงปิดทางเข้าสนามบินแน่นอน เพราะจะเป็นเรื่องที่ประเทศชาติเสียหายซ้ำสองได้ ทั้งนี้รายงานในเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจระบุด้วยว่า กลุ่ม "ปกป้องสถาบัน" เคยใช้เมื่อครั้งประชุมอาเซียนซัมมิตมาแล้ว"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net