Skip to main content
sharethis

31 มีนาคม 2552 กลุ่มประชาชนในจังหวัดมุกดาหารได้ปักหลักชุมนุมต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 บริเวณสามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร  หลังจากที่มีข่าวว่าที่ทำเนียบรัฐบาลเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลประกาศผ่านเสียงตามสายภายในทำเนียบฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 30 มีนาคม ว่าจะมีการสลายการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่ทำเนียบรัฐบาล


 


วิฑูรย์ สิทธิเดช แกนนำกลุ่มเสื้อแดงมุกดาหาร ได้กล่าวกับประชาไทว่า การชุมนุมดังกล่าวเกิดขึ้นจากกลุ่มประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดมุกดาหารได้รับข่าวว่าจะมีการสลายการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลจึงเกิดความไม่พอใจจึงทยอยกันออกมาร่วมชุมนุม


 


ทั้งนี้ นายวิฑูรย์ ระบุด้วยว่าการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงมุกดาหารนอกจากเป็นการกดดันไม่ให้รัฐบาลใช้กำลังในการสลายการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงที่ชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลที่กรุงเทพแล้ว ยังมีข้อเรียกร้องให้รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนและให้นำเอารัฐธรรมนูญ 2540มาเป็นตัวตั้งในการเริ่มต้นปฏิรูปการเมือง


 


การชุมนุมในวันแรกทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ตัดไฟสปอตไลท์ บริเวณสนามหน้าศาลากลางซึ่งเป็นบริเวณที่กลุ่มเสื้อแดงใช้ชุมนุม และไม่ยินยอมให้ผู้ชุมนุมเข้าใช้ห้องน้ำในศาลากลาง เมื่อทางกลุ่มได้ส่งตัวแทนเช้าเจรจากับผู้ว่าฯ โดยระบุว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นการละเมิดสิทธิและความเดือดร้อนให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ชุมนุมโดยสงบไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใด จึงได้รับการผ่อนผันเปิดไฟแสงสว่างให้ในบริเวณสถานที่ชุมนุม  แต่ยังคงไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้าใช้ห้องน้ำในศาลากลาง


 


แกนนำกลุ่มเสื้อแดงมุกดาหารได้กล่าวเพิ่มเติมว่าโดยขอเรียกร้องให้รัฐบาลประชาธิปัตย์เร่งรัดดำเนินการเอาผิดกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่แอบอ้างใช้สถาบันชั้นสูงเป็นเครื่องมือในการทำลายผู้ที่มีความเห็นต่างทางการเมือง


 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net