Skip to main content
sharethis

อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นวิทยากรพิเศษผ่านระบบวีดีโอลิงค์ ในการเสวนา "ทิศทางประเทศไทย ปี 2553" เชื่อจะได้รับความเป็นธรรมจากศาล

22 ก.พ. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นวิทยากรพิเศษผ่านระบบวีดีโอลิงค์ ในการเสวนา "ทิศทางประเทศไทย ปี 2553" ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ซึ่งจัดโดยกลุ่มกรุงเทพฯ 50 โดยได้ตอบคำถามพิธีกรที่ถามถึงความรู้สึกก่อนวันตัดสินคดียึดทรัพย์ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ ว่า ยังหลับสบาย และมั่นใจว่าผู้พิพากษาส่วนใหญ่เป็นคนดีและรักสถาบันยุติธรรม ผู้พิพากษาส่วนใหญ่มีชื่อเสียงมานานย่อมรักษาคุณธรรม ความดีมาทั้งชีวิต โดยยืนยันว่า ที่ผ่านมาตัวเองและครอบครัวไม่ได้ทำอะไรผิด ทรัพย์สินก็มีมาก่อนเป็นนายกฯ จากหุ้นตัวเดียวกัน อย่างไรก็ตาม หากมีการบิดเบือน ไม่ได้รับความยุติธรรม ก้ได้เตรียมทางออกไว้แล้ว โดยอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศ และจะไม่เลิกต่อสู้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้อดีตนายกฯ ยังระบุด้วยว่า หากไม่ได้รับความเป็นธรรมว่าจะฟ้องต่อศาลโลก โดยกล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์ของหลายฝ่ายที่เห็นว่า ไม่สามารถทำได้นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า คนวิจารณ์ไม่ได้เปิดตำราดูเลยไม่เข้าใจ คิดว่าศาลโลกหรือเวิลด์คอร์ตเป็นเรื่องของรัฐกับรัฐ แต่นี่ไม่ใช่เวิลด์คอร์ต แต่เป็นอินเตอร์เนชั่นแนลคอร์ต ออฟ จัสติส ซึ่งที่ประเทศมาเลเซียเคยมีประชาชนยื่นฟ้องรัฐบาลมาแล้ว ซึ่งศาลตัดสินให้รัฐบาลมาเลเซียจ่ายเงินชดเชยให้ 2.5 ล้านเหรียญ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net