Skip to main content
sharethis

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามลั่นการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงผิดกฎหมาย พ.ร.บ.การปกครองท้องที่ จังหวัดจะไม่ยอมเด็ดขาดให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ปักธง ปักป้าย ตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงและตำบลเสื้อแดง หากไม่แจ้งความถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ลั่นถ้ายังมีบ้านเสื้อแดงพื้นที่ใด จะเอาผิดตั้งแต่ปลัดลงมา นายทองทวี พิมเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม (แฟ้มภาพ) สำนักข่าวไทยรายงานว่า เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) นายทองทวี พิมเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ลงพื้นที่ ออกให้บริการ พบปะชี้แจงนโยบายและรับทราบปัญหาของประชาชนในชนบทห่างไกล ตามโครงการเยี่ยมเยียนประชาชน ที่โรงเรียนบ้านวังกุง ต.เขวาไร่ อ.โกสุมพิสัย ผู้ว่าฯ มหาสารคาม กล่าวกับราษฎรที่มาร่วมพบปะเกือบ 2,000 คน ว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้เกิดปรากฎการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนใน จ.มหาสารคาม คือ มีการประกาศจัดตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดงขึ้น ในพื้นที่บ้านดอนกลอย ต.หัวขวาง อ.โกสุมพิสัย ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย พ.ร.บ.การปกครองท้องที่ และทราบมาว่ากำลังจะมีการประกาศจัดตั้งตำบลคนเสื้อแดงขึ้นในพื้นที่ อ.กันทรวิชัย ให้ครบทุกตำบล ซึ่งจังหวัดจะไม่ยอมให้มีการจัดตั้งโดยเด็ดขาด จึงขอให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ไปปักธงปักป้ายตั้งหมู่บ้านและตำบลคนเสื้อแดง หากไม่ไปแจ้งความจะถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา โดยหากพื้นที่ไม่ดำเนินการ ตนจะลงมาดูคดีด้วยตัวเอง ผู้ว่าฯ มหาสารคาม กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ในหมู่บ้านที่ประกาศเป็นหมู่บ้านเสื้อแดง และเผยแพร่ออกสื่อไปแล้วนั้น พบว่ามีผู้สมัคร ส.ส. 2 คน เกี่ยวข้องด้วย ตนได้ให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ทำรายงานชี้แจงมายังจังหวัด เพื่อจังหวัดจะได้รายงานให้ กกต. ทราบต่อไป และถ้ายังมีหมู่บ้านหรือตำบลเสื้อแดง เกิดขึ้นในพื้นที่ใด ตนจะเอาผิดตั้งแต่ปลัดจังหวัดลงมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net