Skip to main content
sharethis

ประชาชนเริ่มทยอยออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าทั่วไทยมีฝนโดยเฉพาะบ่าย-ค่ำแนะใช้สิทธิเลือกตั้งช่วงเช้า ด้านสื่อต่างชาติเริ่มรายงานบรรยากาศเลือกตั้งไทยตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นกัน ภาพบรรยากาศในหน่วยที่ 6 อ.แม่ริม (เขตเลือกตั้งที่ 7) จ.เชียงใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมความพร้อมก่อนการเลือกตั้ง (เวลาประมาณ 7.30 น.) และประชาชนที่มาเข้าแถวรอใช้สิทธิ (เวลาประมาณ 8.00 น.) 3 ก.ค. 54 - การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของประเทศไทย พ.ศ. 2554 ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา 8.00 น. หลายพื้นที่ทั่วประเทศเริ่มมีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ด้านกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า หย่อมความกดอากาศที่ต่ำปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามตอนบนมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย อนึ่ง ในวันนี้ (3 ก.ค.) บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกได้ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในระหว่างบ่ายถึงค่ำ จึงขอแนะนำให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งแต่ช่วงเช้า สื่อต่างชาติรายงานบรรยากาศเลือกตั้งไทยตั้งแต่ช่วงเช้า สำนักข่าวไทยรายงานว่าสื่อต่างชาติได้รายงานบรรยากาศการเลือกตั้งในไทยตั้งแต่ช่วงเช้า โดย เอเอฟพี มองว่าเป็นบททดสอบครั้งสำคัญที่จะคลี่คลายวิกฤติทางการเมืองที่มีมานาน ส่วน เอพี ระบุหลายคนคาดหวังว่าการเลือกตั้งจะช่วยยุติวิกฤติทางการเมืองในไทยลงได้ สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ไทยเริ่มเปิดคูหาเลือกตั้งให้ผู้ไปใช้สิทธิลงคะแนนกันในเช้าวันอาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวกันของพรรคการเมืองใหญ่ในสนามเลือกตั้งทั่วประเทศ และเป็นบททดสอบครั้งสำคัญที่จะคลี่คลายวิกฤติทางการเมืองที่มีมานาน หน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศเปิดให้ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 น.เช้าวันนี้ท่ามกลางกำลังตำรวจที่มาให้การรักษาความปลอดภัยตามจุดเลือกตั้ง หลังจากที่มีเหตุขัดแย้งและการประท้วงในกรุงเทพฯเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งนับเป็นเหตุรุนแรงทางการเมืองมากที่สุดในรอบหลายสิบปี ด้านผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเอพีรายงานว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในไทยต่างเริ่มไปใช้สิทธิหย่อนบัตรลงคะแนนกันแล้วในเช้าวันนี้ โดยหลายคนคาดหวังว่าการเลือกตั้งจะช่วยยุติวิกฤติทางการเมืองในไทยลงได้ อย่างไรก็ตาม ยังมีความกังวลกันว่า การเลือกตั้งอาจส่งผลให้เกิดความวุ่นวายมากขึ้น หากผลที่ออกมาไม่เป็นที่ยอมรับของกลุ่มต่างๆในไทย โดยสถานีโทรทัศน์ต่างๆ แพร่ภาพประชาชนที่มารอต่อแถวตามหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศหลังเปิดให้ลงคะแนนในเช้าวันนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net