Skip to main content
sharethis

 มีเหตุระเบิดที่ซอยสุขมวิท 71 เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ก่อเหตุถือสัญชาติอิหร่านได้

สภาพที่เกิดเหตุหน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ที่มาของภาพ: คุณ motorcyrubjang

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้เกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดบริเวณซอยสุขุมวิท 71 หรือซอยปรีดีพนมยงค์ ช่วงหน้าโรงเรียนเกษทพิทยา แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

วอยซ์ทีวีรายงานด้วยว่า พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น.  ให้สัมภาษณ์ทางสถานีวิทยุ FM 100.5 MHz ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติ ชื่อนายแซยิด โมราบิค สัญชาติอิหร่าน นอกจากนี้มีผู้ได้รับแรงระเบิดขาขาดทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่กำลังนำส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นระเบิดพลีชีพหรือไปพลิกกระเป๋าต้องสงสัยโดยพลการหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน ล่าสุดหน่วย EOD เข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาวัตถุระเบิดที่อาจหลงเหลือ

ด้าน นพ.สุวินัย บุศราคัมวงษ์ แพทย์ประจำโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท เผยว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดมารักษาจำนวน 4 คน โดยหนึ่งในนั้นคือ นายสัญชัย บุญสูงเนิน เจ้าของรถแท็กซีที่คนร้ายขว้างระเบิดใส่ โดยรายชื่อชื่อผู้บาดเจ็บ 4 คน ที่ถูกนำตัวส่ง ร.พ.กล้วยน้ำไท ได้แก่ 1.นายสัญชัย บุญสูงเนิน 2.นายกังวาล หอปราสาททอง 3.นายอภิชาติ คำลือ 4.นางสุธาทิพย์ สัจจะดำรง

ด้าน มติชนออนไลน์ รายงานการสอบพยานเบื้องต้นตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุระเบิดที่หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ซอยปรีดีพนมยงค์ 31 ภายในซอยสุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา มีชาวอิหร่าน 3 คน เช่าบ้านพัก เลขที่ 66  อยู่ในซอยเจริญใจ สุขุมวิท 71 และได้มีการนำวัตถุระเบิดมาประกอบในบ้านหลังและเกิดระเบิดขึ้นทำให้ชาวบ้านที่ใกล้เคียงได้ยินเสียงออกมาดู จนคนร้ายตกใจเห็นท่าไม่ดีวิ่งหนีออกจากบ้านเช่าไปได้ขึ้นรถแท๊กซี่เขียวเหลืองไม่ทราบทะเบียนไปได้ 2 คน

ส่วนคนร้ายวิ่งออกมาจนถึงตู้โทรศัพท์หน้าโรงเรียนเกษมพิทยาเรียกรถแท๊กซี่ซึ่งมีนายสันชัย บุญสูงเนิน อายุ 32 ปี เป็นคนขับ แต่นายสันชัยไม่รับ คนร้ายจึงปาระเปิดใส่รถนายสันชัยจนเสียหายทั้งคันและได้รับบาดเจ็บ

ระหว่างนั้นเองตำรวจสายตรวจสน.คลองตันมาตรวจที่เกิดเหตุและติดตามมาทันคนร้ายจึงพยายามปาระเบิดใส่ แต่จังหวะนั้นไม่ทราบระเบิดไปกระทบกับอะไรกลับกระดอนมาใกล้คนร้ายจนระเบิดเสียงดังสนั่น เป็นเหตุให้คนร้ายชาวอิหร่านขาขาดทั้งสองข้างและบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย รวมทั้งประชาชนได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กั้นบริเวณที่เกิดเหตุไว้ โดยยังไม่เข้าไปตรวจสอบเพราะเกรงว่าคนร้ายยังมีระเบิดอีก จนเมื่อแน่ใจว่าไม่มีระเบิดซ้ำ จึงเข้าไปถึงตัวชาวอิหร่านพบว่าขาขาดหนึ่งข้างและขาหักอีกหนึ่งข้าง ส่วนอีก2คนร้ายที่หลบหนีอยู่อยู่ระหว่างติดตาม

 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net