Skip to main content
sharethis

"พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง" เผย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ รับสั่งให้ ผบ.ตร. และ ผบช.น. ได้เข้าเฝ้าฯ ถวายรายงานสถานการณ์ เนื่องจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ประทับ ณ พระที่นั่งอัมพรสถานซึ่งมีอาณาบริเวณติดกับรัฐสภา

เอเอสทีวี ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (6 ส.ค.) เมื่อเวลา 21.15 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงรับสั่งให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ตน และ พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รอง ผบช.น. ที่รับผิดชอบด้านการวางกำลัง เข้าเฝ้าฯ และถวายรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ เนื่องจากปัจจุบันสมเด็จพระบรมโอสาธิราชฯ ประทับอยู่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถานซึ่งมีอาณาบริเวณติดกับรัฐสภา

โดย ผบช.น. เปิดเผยว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงเป็นห่วง ทั้งยังมีพระเมตตาแนะนำแนวทางการปฏิบัติ โดยทรงเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ที่ได้ทำปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว รวมถึงประชาชนผู้เข้าร่วมชุมนุม

"เนื่องจากใกล้บริเวณที่พระองค์ท่านประทับอยู่ แล้วก็พระองค์ท่านก็จะออกมาทรงจักรยานออกกำลังพระวรกาย ซึ่งเราก็ยืนยันไปแล้วว่าทุกอย่าง ในส่วนของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะไม่ทำให้ทุกอย่างระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท หากเกิดเหตุรุนแรง ยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากตำรวจอย่างแน่นอน ทุกอย่างจะต้องจบด้วยการเจรจา" ผบช.น. ระบุ

เมื่อผู้สื่อข่าวถาม ผบช.น. ว่า พระองค์ท่านทรงตรัสแสดงกังวลเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองหรือไม่ ผบช.น. ตอบว่า พระองค์ท่านทรงห่วงใย หากเกิดการกระทบกระทั่งเกิดขึ้น พระองค์จะไม่สบายพระหฤทัย

นอกจากรายงานของเอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ แล้ว เดลินิวส์ ก็รายงานข่าวดังกล่าวเช่นกัน โดยรายงานคำพูดของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่กล่าวว่า พระองค์ท่านทรงห่วงใย หากเกิดการกระทบกระทั่งเกิดขึ้น พระองค์จะไม่สบายพระหฤทัย และขอทุกอย่างจบด้วยการพูดคุยกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net