Skip to main content
sharethis

แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแถลงสนับสนุนแนวทางแก้ปัญหาการชุมนุมของนายกรัฐมนตรี หนุนมาตรการไม่ใช้ความรุนแรง และะยึดกฎหมายรัฐธรรมนูญและกฎหมายบ้านเมือง

9 ธ.ค. 2556 - เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานว่า จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อหาจุดยืนต่อสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ ว่า พรรคร่วมรัฐบาลสนับสนุนข้อเสนอแนะหาทางออกปัญหาการชุมนุมทางการเมืองในขณะนี้ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่แถลงวันนี้ พร้อมยืนยัน พรรคร่วมรัฐบาลยึดกฎหมายรัฐธรรมนูญและกฎหมายบ้านเมืองทุกประการ ส่วนการรักษาความเรียบร้อยกลุ่มผู้ชุมนุมวันพรุ่งนี้ จะดำเนินมาตราการตามขั้นตอน ปราศจากอาวุธ และไม่ใช้ความรุนแรงอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามทางออกของประเทศ ต้องอยู่บนฐานความถูกต้อง ตามกฎหมายเท่านั้

ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.ทั้งพรรค จะส่งผลต่อการทำงานรัฐสภาหรือไม่ นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือ แต่เชื่อว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐสภา ประกอบกับขณะนี้ อยู่ระหว่างปิดสมัยประชุมสภา จึงต้องรอดูสถานการณ์ โดยจะพิจารณาอีกครั้งเมื่อเปิดสมัยประชุมสภา

อนึ่งก่อนหน้านี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้มีมติให้ ส.ส.ลาออกจากสภาหมดทุกคน โดยระบุว่าไม่สามารถทำหน้าที่ในสภาได้ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net