Skip to main content
sharethis

12 ธ.ค.2556 ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) ยุทธพร อิสรชัย คณบดีคณะรัฐศาสตร์ มสธ. ในฐานะแกนนำเครือข่ายพลเมืองร่วมปกป้องประชาธิปไตย แถลงว่า เครือข่ายพลเมืองร่วมปกป้องประชาธิปไตยเป็นกลุ่มพลเมืองที่มีจิตใจรักประชาธิปไตย และขอสนับสนุนกลุ่มอื่นๆ มีแนวทางประสงค์ดีต่อบ้านเมืองที่กำลังได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในสังคม
         
โดยมีคำแถลงการณ์ ดังนี้

1.เครือข่ายพลเมืองฯขอสนับสนุนแนวทางการดำเนินงานของสมัชชาปกป้องประชาธิปไตย (สปป.) ตามหลักประชาธิปไตย หลักนิติรัฐ และหลักนิติธรรม ซึ่งเป็นที่ยอมรับของประชาคมโลก
2.สนับสนุนการหาทางออกร่วมกันด้วยการเจรจาอย่างสันติวิธี ตามแนวทางของ 7 องค์กรภาคธุรกิจเอกชน เพื่อป้องกันและระงับความเสียหายทางเศรษฐกิจ สังคมอันเนื่องมาจากความขัดแย้งในสังคมที่มีมายาวนาน
3.เครือข่ายพลเมืองร่วมปกป้องประชาธิปไตยขอเรียกร้องให้องค์กรอิสระและองค์กร ตุลาการทุกองค์กร มีคำวินิจฉัยที่ไม่เพิ่มความขัดแย้ง เพื่อรักษาครรลองของประชาธิปไตยไปสู่การเลือกตั้งที่จะเป็นตัวชี้วัดตัดสินจากประชาชน
4.ขอเรียกร้องให้สื่อมวลชนทำหน้าที่อย่างเป็นกลางในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องต่อสังคม
5.ขอเรียกร้องให้นักวิชาการทำหน้าที่ในการให้ความรู้และความเข้าใจแก่สังคมอย่างถูกต้องบนหลักการทางวิชาการ ไม่เอนเอียงเลือกข้างหรือแอบอิงกับผลประโยชน์ทางการเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net