คสช. ไม่ได้รับเชิญร่วมงานวันชาติสหรัฐ-ชัชชาติไป-ยิ่งลักษณ์ไม่ไป

หัวหน้าและรองหัวหน้า คสช. ไม่ได้รับเชิญร่วมงานวันชาติสหรัฐ ด้านยิ่งลักษณ์ไปร่วมงานศพพีรพันธุ์ พาลุสุข และงดตอบสื่อ ขณะที่ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" "สมศักดิ์ โกศัยสุข" เข้าร่วมงานฉลองวันชาติสหรัฐแล้วที่โรงแรมคอนราด ส่วนฝ่าย คสช. ส่งโฆษกมาร่วมงาน

3 ก.ค. 2557 - ตามที่ช่วงเย็นวันนี้มีงานเลี้ยงฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกา ที่โรงแรมคอนราด โดยเป็นธรรมเนียมของสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ที่จะจัดขึ้นก่อนวันชาติสหรัฐอเมริกา 1 วัน คือวันที่ 4 ก.ค. นั้น มีรายงานว่าในปีนี้ หัวหน้าและรองหัวหน้า คสช. จะไม่มาร่วมงานเลี้ยงเนื่องจากไม่ได้รับเชิญจากทางสถานทูต

ยิ่งลักษณ์เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ พีรพันธุ์ พาลุสุข งดสัมภาษณ์ว่าไปงานวันชาติสหรัฐหรือไม่

ขณะที่มีกระแสข่าวว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันชาตินั้น ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปเป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ พีรพันธุ์ พาลุสุข อดีต รมว.วิทยาศาสตร์ และคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ซึ่งถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยยิ่งลักษณ์ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องการได้รับเชิญไปงานเลี้ยงวันชาติสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่างดให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง

ทั้งนี้มีรายงานว่ามีบุคคลใน อดีต ครม. แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมงานจำนวนมาก อาทิ ปลอดประสพ สุรัสวดี, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง, นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี รวมทั้งภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส่วนแกนนำ นปช. มี นพ.เหวง โตจิราการ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์  ด้านพรรคประชาธิปัตย์ มีองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และรังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม เป็นต้น

 

ถึงเวลางานวันชาติสหรัฐ ชัชชาติ-จาตุรนต์-สุทธิชัย หยุ่น มางาน - ส่วน คสช. ส่งโฆษกมาร่วม

ขณะที่ในช่วงเย็น ในงานเลี้ยงฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกา มีบุคคลสำคัญในวงการต่างๆ เข้าร่วม เช่น ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม, จาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.ศึกษาธิการ, สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีต รมว.สมัยพรรคไทยรักไทย, ชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, ศุภชัย ใจสมุทร แกนนำพรรคภูมิใจไทย

นอกจากนี้มี สมศักดิ์ โกศัยสุข อดีตแกนนำ พธม. และแกนนำ กปปส., วีรกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ขณะที่ไม่มีตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วม

ส่วนบุคคลจากองค์กรอิสระ เช่น สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต., จารุวรรณ เมณฑกา อดีต คสส., นอกจากนี้มีสุทธิชัย หยุ่น ผู้บริหารสื่อเครือเนชั่น, พิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการ กทม., พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น

ขณะที่ฝ่าย คสช. ที่ร่วมงานวันชาติสหรัฐอเมริกา มีเพียง พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค ทีมโฆษก คสช. มาร่วมงาน ส่วนฝ่ายราชการรมี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่มีภาพที่ ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล หรือ เต่านา แชร์รูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ จับมือกับทูตคริสตี เคนนีย์นั้นเป็นภาพงานฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกาปี 2554 ไม่ใช่ภาพปัจจุบันแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท