Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่าไม่กังวลเรื่อง 'ทักษิณ ชินวัตร' ได้รับเชิญเสวนาที่เกาหลีใต้ แต่กังวลอนาคตประเทศมากกว่า และเชื่อว่าคนไปฟังจะรู้เองว่าสิ่งใดผิดสิ่งใดถูก พร้อมเปิดเผยว่าเพิ่งไปทำเลเซอร์ลบกระบนใบหน้า หลังมีคนแนะนำ เพราะตากแดดหนักมาก

นายอำนวย ปติเส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำคณะผู้บริหารกรมหม่อนไหม และเกษตรกรดีเด่นสาขาอาชีพการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ประจำปี 2558 เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบผ้าไหมผ้าซิ่นตีนแดงจำนวน 2 ผืน ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 (ที่มา: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

ภาพส่วนหนึ่งของผู้ได้รับเชิญให้ร่วมประชุม  The 6th Asian Leadership conference ระหว่างวันที่ 19-20 พ.ค. ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ (ที่มา: Alcchosun)

ตามที่มีรายงานข่าวว่า สื่อเกาหลีใต้ในเครือ "Chosun Ilbo" ร่วมกับคณะกรรมการเตรียมการรวมชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของประธานาธิบดี เตรียมจัดการประชุม The 6th Asian Leadership conference ระหว่างวันที่ 19-20 พ.ค. ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีชื่อของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยเป็น 1 ในผู้บรรยาย 96 คน ของการประชุมดังกล่าวนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ค.) หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี วอยซ์ทีวี รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องที่ทักษิณได้รับเชิญไปบรรยายที่เกาหลีใต้ว่า ตัวเขาไม่ได้กังวล แต่คิดว่ากังวลเรื่องอนาคตประเทศเสียมากกว่าพร้อมเชื่อว่าคงไม่ใช่การใช้อำนาจของประเทศหรือองค์การระหว่างประเทศต่างๆ มากดดันไทยหรือรัฐบาล

ส่วนสาเหตุที่อดีตนายกรัฐมนตรีไปกล่าวปาฐกถาได้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็เพราะสมาคมนักข่าวเกาหลีใต้เป็นคนเชิญไป พร้อมระบุว่าสื่อมวลชนก็เป็นผู้สร้างความวุ่นวายนี้ให้กับประเทศต่างๆ โดยตลอดและเชื่อว่าการไปปาฐกถาของอดีตนายกรัฐมนตรีคงไม่เป็นการเชื่อมโยงใดๆ กับการขึ้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น้องสาวของทักษิณที่อยู่ในช่วงเดียวกัน และระบุว่า คงมีคนไปฟังทักษิณอยู่แล้วแต่เชื่อว่าผู้ที่ไปฟังจะรู้เองว่าสิ่งใดผิดสิ่งใดถูก ซึ่งทุกวันนี้ประเทศต่างๆ ก็ยังให้ความสนใจและพยายามทำให้ทุกประเทศยอมรับ

พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนด้วยว่าไปทำเลเซอร์ลบกระบนใบหน้า โดยวอยซ์ทีวีรายงานว่า มีผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่านายกรัฐมนตรีได้ไปทำเลเซอร์ลบกระที่ใบหน้ามาจึงได้สอบถาม จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่าหน้าของเขาเป็นกระซึ่งเป็นผลมาจาการที่ตากแดดมากๆ ปกติมีคนดูแลให้ เขาบอกว่าให้ทำ ตัวเขาจึงก็ต้องทำตามใจเขา เพราะปกติไม่ค่อยสนใจดูแลตัวเองสักเท่าไหร่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเจ็บหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า "ถ้าจะบอกว่าไม่เจ็บ มันก็ไม่ใช่ แต่ถ้าจะบอกว่าเจ็บมันก็ไม่ใช่ทหารสิ ท.ทหารอดทน"

"เดี๋ยวมันจะเป็นเยอะขึ้น โตขึ้น ก็เลยต้องทำไว้ก่อน ไม่ได้หวังว่าจะหล่อขึ้นหรอก เพราะยังไงมันก็หล่ออยู่เท่านี้  หมอทหารนี่แหละทำให้ ผมไม่เคยไปหาหมอที่อื่น"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net