ญาติคาด ‘หนุ่มผูกคอดับ’ เครียดถูกแฮกเฟซบุ๊กโพสต์เป็นมือระเบิด จนถูกรุมทำร้าย

27 ส.ค.2558 ข่าวสดออนไลน์ และไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ร.ต.ท.ประธาน วักชัยภูมิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตสาเหตุผูกคอภายในบ้าน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับแพทย์จากโรงบาลภูมิพล และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบ กิตติศักดิ์ มีมั่ง อายุ 36 ปี ผู้ตาย โดยใช้เก้าอี้ไม้ปีนขึ้นไปบนหลังตู้เสื้อผ้าและได้ใช้ผ้าขาวโยงกับฝ้าเพดานห้องนอนของตนเองผูกคอตาย และมีญาตินำผู้เสียชีวิตลงมานอนอยู่กับพื้นแล้ว 

จากการสอบสวน อุษา มีมั่ง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นป้าของ กิติศักดิ์ ผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนไม่เห็นหลานลงมาทานข้าว จึงขึ้นไปตาม ก็พบว่าหลานได้ผูกคอตายแล้ว ก่อนที่หลานจะผูกคอตายนั้น เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมาหลานเล่าให้ฟังว่า ไปเล่นเฟซบุ๊กที่ร้านเกม เมื่อออกจากร้านเกม โดยลืมปิดหน้าเฟซบุ๊กของตนเอง หลังจากนั้นทราบว่าได้มีคนนำเฟซบุ๊กของตนเองไปเล่น โดยไม่รู้ว่าคนที่นำไปเล่นนั้นโพสต์อะไรไปบ้าง ตนจึงมาแจ้งความไว้ที่สภ.คูคตไว้เป็นหลักฐาน                                                         

อุษา เล่าเพิ่มเติมด้วยว่า กิติศักดิ์ ผู้ตาย ได้มาบ่นกับตนเองว่า เฟซบุ๊กของเขาโดนแฮก และคนที่แฮกนั้นก็ได้ลงรูปลงข้อความในทำนองไม่ดีๆ เกี่ยวกับเรื่องเหตุการณ์ระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ โดยเมื่อมีคนแฮกและลงรูป ลงข้อความ ก็ทำให้ กิติศักดิ์ ไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะมีคนในโลกออนไลน์ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในทำนองด่าทอ และข่มขู่ต่างๆ นาๆ จน กิติศักดิ์ รู้สึกหวั่นกลัว ซึ่งตนเองและพี่สาวของเขาก็ได้เข้าไปช่วยลบรูปลบข้อความต่างๆ ที่ปรากฏในเฟซฯของเขา รวมทั้งเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา หลานชายได้มาบอกกับตนว่า มีผู้ชาย 3 คนคอยติดตามอยู่ตลอด จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.คูคต ไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างที่หลานชายจะไปทำงาน มีคนร้าย 2 คนขับรถมาประกบและคนร้ายได้ลงมารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงพาหลานชายเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อนุสรน์ เนียมแก้ว ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต ในเวลานั้นไว้เป็นหลักฐาน

โดย ร.ต.ท.อนุสรน์ ให้พาหลานชายไปหาหมอก่อน เพราะได้รับบาดเจ็บและจะสอบปากคำพร้อมกับสเกตช์ภาพคนร้ายที่มารุมทำร้ายในวันถัดไป แต่หลานชายก็มาผูกคอตายเสียก่อน การที่หลานผูกคอตายในครั้งนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับที่มีการวางระเบิดที่ราชประสงค์แต่อย่างใด แต่อาจจะเครียดเรื่องที่มีคนมานำเฟซบุ๊กของตัวเองไปโพสต์ โดยผู้ตายทำงานที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต

รวมทั้ง อัญชิษฐา พี่สาวของผู้ตาย กล่าวเสริมด้วยว่า ก่อนหน้านี้น้องชายของตนบ่นมากๆ เรื่องที่โดนแฮกเฟซบุ๊กส่วนตัว ในทำนองที่ว่า กูนี่แหละที่เป็นคนลงมือระเบิดที่แยกราชประสงค์ ซึ่งตนเองนั้นก็ได้พูดคุย และเข้าทำลบข้อความต่างๆ ในเฟซบุ๊กของน้องชาย และปิดเฟซบุ๊กไปด้วยเพื่อตัดปัญหา รวมทั้งพาน้องชายไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คูคต ซึ่งสาเหตุน่า จะมาจากเรื่องนี้อย่างแน่นอน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท