เจ้าของวลี #กราบรถกู เพิ่งรับรางวัล 'คนไทยตัวอย่าง' เพจรถมินิฯ โพสต์รถไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์

ด้านเพจ MINI-TH  โพสต์ภาพรถยนต์สีเหลืองคล้ายคลึงที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวพร้อมข้อความว่า "เราไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ต้องกราบเราน้าาา MINI Countryman in Bright Yellow." พี่สาวหนุ่มจยย.เผย ถูกต่อยจมูกหัก

6 พ.ย. 2559 จากรณีการแชร์คลิปและวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของเจ้าของรถมินิสีเหลืองทำร้ายคู่กรณีที่ระบุในคลิปว่าขับรถมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชนรถมินิสีเหลือง พร้อมวลีเด็ดที่ล่าสุดกลายเป็นแฮชแทคยอดฮิตว่า “กราบรถกู” นั้น 

ล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานว่า  มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าบุคคลเจ้าของวลี “กราบรถกู” นั้น คือน๊อต อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือที่รู้จักกันในชื่อ น๊อต เวคคลับ พิธีกรรถโรงเรียน ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ซึ่ง ‘มติชนออนไลน์’ ก็ได้สอบถามไปทางประชาสัมพันธ์บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ซึ่งเป็นต้นสังกัดก็ได้กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยน๊อตยอมรับว่าเป็นตัวเองจริง  พร้อมทั้งยอมรับผิดและขอโทษถึงเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องทุกอย่างได้เคลียร์กับคู่กรณีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่มีการแจ้งความกันแต่อย่างใด รวมทั้งน๊อตเองก็ไม่ได้รับเงินค่าเสียหายจากอีกฝ่าย ต่างคนต่างซ่อมรถของตัวเองไป ซึ่งคลิปวิดีโอที่เห็นเป็นเพียงแค่ช่วงแรกของเหตุการณ์ แต่หลังจากนั้นไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามรายละเอียดต่างๆ น๊อตจะเปิดใจผ่านการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) เวลา 14.00 น. ที่ชั้น 30 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่าเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟชบุ๊ก รายหนึ่งได้โพสต์ ข้อความพร้อมรูป ซึ่งเป็นเหตุการณ์ผู้ชาย คนหนึ่งที่คาดว่าเป็นผู้ขับขี่ รถมินิสีเหลือง ชายขี้รถจักรยาน โดยผู้ใช้เฟชบุ๊กรายดังกล่าวระบุว่า ชายที่ถูกต่อบเป็นน้องชาย และถูกชกจนจมูกหัก ทั้งที่ยกทือไหว้ขอโทษ ก่อนแล้ว
 
ข้อความระบุว่า
 
มีใครผ่านโรบินสันบางรัก ช่วง6โมงเย็น เห็นเหตุการณ์ รถมินิสีเหลือง ทะเบียน ญย 8585((บอกว่าชื่อน็อต เป็นพิธีกร ตอนนี้ติดต่อไม่ได้)) ถูกมอร์ไซด์เฉียว((เนื่องจากถูกแท๊กซี่ชนแล้วหนี)) แล้วลงมาต่อยคนขับมอร์ไซด์บ้าง…หาพบเหตุการณ์ และมีคลิปวีดิโอ หรือคนรู้จัก ขอความกรุณาขอคลิปเหตุการณ์เพื่อใช้เป็นหลักฐานด้วย…เนื่องจากคนขับมอร์ไซด์เป็นน้องเราเอง เค้าลงมาต่อยน้อง จมูกหัก((น้องยกทือไหว้ขอโทษ ก่อนแล้ว))…โดยที่รถเค้าไปท้ายแตกเท่านั่น…อะไหล่ซื้อใหม่ได้…แต่จมูกซื้อใหม่ไม่ได้นะ…ขอความกรุณาด้วยค่ะ 0917…. สุค่ะ

เมื่อเวลา 17.02 ที่ผ่านมา เพจ MINI-TH ซึ่งมีผู้กดถูกใจกว่า 2 แสนไลค์ ได้โพสต์ภาพรถยนต์สีเหลืองคล้ายคลึงที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวพร้อมข้อความว่า "เราไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ต้องกราบเราน้าาา MINI Countryman in Bright Yellow."

ขณะที่เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา เว็บ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ รายงานด้วยว่า นักแสดงวัยรุ่นในสังกัด “น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล” ได้เข้ารับรางวัล “คนไทยตัวอย่าง” จากโครงการกิจกรรมรณรงค์การทำความดี ต้นแบบคนดี ใต้ร่มพระบารมีของแผ่นดิน คนทำดีต้นแบบสังคมแห่งปี ครั้งที่ 3 ประจำปี 2559 เพื่อส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคม จัดขึ้นโดย “ชมรมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย” และ “สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย” โดยมี “พลตรี หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล” เป็นประธานพิธีประทานรางวัล ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท