อุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีแกนนำพันธมิตร บุกทำเนียบปี 51 เหตุ 'จำลอง' ป่วย

ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีแกนนำพันธมิตร คดีชุมนุมในทำเนียบปี 51 เป็นวันที่ 19 มิ.ย.นี้ เนื่องจาก พล.ต.จำลอง ป่วยเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.วชิระ ส่วนสาเหตุของอาการป่วยนั้นแพทย์กำลังวินิจฉัยอยู่ 

ที่มาภาพ เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Banrasdr Photo'

16 พ.ค. 2560 เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Banrasdr Photo' รายงานว่า ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดทำเนียบรัฐบาลปี 51 เนื่องจาก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง 1 ใน 6 จำเลย ป่วยเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.วชิระ

คดีนี้มีจำเลยทั้งหมด 6 คน ได้แก่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง,สนธิ ลิ้มทองกุล,พิภพ ธงไชย,สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์,สมศักดิ์ โกศัยสุข,สุุริยะใส กตะศิลา ศาลชั้นต้นได้พิพากษา เมื่อวันที่ 28 พค. 58 ให้ลงโทษบทหนักสุดฐานบุกรุกสถานที่ราชการ จำคุกคนละ 3 ปี แต่คำให้การเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ คนละ 2 ปี ต่อมาจำเลยทั้งหกได้ยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานรายละเอียดเพิ่มเติมว่า จำเลยที่ 1-6 ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานร่วมกันบุกรุกโดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์กรณีร่วมกันบุกรุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 91, 358, 362 และ 365

โดยในวันนี้ ศาลได้เบิกตัว สนธิ จำเลยที่ 2 มาจากเรือนจำ ส่วน พิภพ, สมเกียรติ, สมศักดิ์ และสุริยะใส จำเลยที่ 3-6 เดินทางมาศาล เนื่องจากได้ประกันตัวไประหว่างอุทธรณ์คดีวงเงินคนละ 200,000 บาท ขณะที่ พล.ต.จำลอง จำเลยที่ 1 ไม่ได้เดินทางมาศาลในวันนี้

เมื่อถึงเวลานัด สุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความจำเลยแถลงต่อศาลพร้อมมีใบรับรองแพทย์ว่า พล.ต.จำลอง จำเลยที่ 1 มีอาการป่วย ไม่สามารถมาศาลได้จึงขอเลื่อนการฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ออกไปก่อน ศาลพิจารณาแล้วกรณีมีเหตุสมควร จึงอนุญาตให้เลื่อนการฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ไปเป็นวันที่ 19 มิ.ย.2560 เวลา 09.00 น.
       
ด้าน สุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความให้สัมภาษณ์ว่า พล.ต.จำลองมีอาการป่วย1-2 วันที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระ ส่วนสาเหตุของอาการป่วยนั้นแพทย์กำลังวินิจฉัยอยู่ 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท