Skip to main content
sharethis

วิป สปท. ระบุ 31 ก.ค. นี้ ส่งมอบงานปฏิรูปแก่แม่น้ำ 5 สาย ที่รัฐสภา ขณะนายกฯ พร้อมแจงแนวทางการปฏิรูป ยุทธศาสตร์ชาติและแผนพัฒนาการเศรษฐกิจฯ ฉบับที่ 12 พร้อมเลี้ยงส่ง ส่วนสัปดาห์หน้า สปท.ยังมีประชุมเตรียมพิจารณาวาระด้านปฏิรูปด้านพลังงาน 2 เรื่อง

คำนูณ สิทธิสมาน ภาพจาก: เว็บข่าวรัฐสภา

6 ก.ค. 2560 คำนูณ สิทธิสมาน โฆษกกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (วิป สปท.) เปิดเผยถึงการประชุมในสัปดาห์หน้าว่า ในวันอังคารที่ 11 ก.ค. นี้ จะมีการพิจารณารายงานการปฏิรูปของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูประเทศด้านพลังงาน 2 เรื่อง ได้แก่ รายงานเรื่อง การส่งเสริมกิจการไฟฟ้าเสรีที่ใช้พลังงานทดแทนในระดับชุมชน และรายงานเรื่อง การส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคมในการยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยภาคอุตสาหกรรมและกิจการพลังงาน อย่างไรก็ตาม สปท. จะมีการประชุมอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงการประชุมนัดสุดท้ายในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ซึ่งปัจจุบันเหลือสมาชิก สปท. 174 คนหลังลาออกไป 25 คน และถึงแก่อนิจกรรม 1 คน

โฆษกวิป สปท. ยังได้เปิดเผยถึงการส่งมอบงานปฏิรูป ก่อน สปท. หมดวาระว่า ในวันที่ 31 ก.ค. นี้ เวลา 10.00 น. จะมีการส่งมอบงานในความรับผิดชอบของ สปท. ให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องประชุมรัฐสภา โดยมีสมาชิกแม่น้ำ 5 สาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนกว่า 900 คน เข้าร่วม อาทิ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คณะรัฐมนตรี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และ สมาชิก สปท. กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) อดีตประธานและรองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ โดยในวันดังกล่าว นายกรัฐมนตรีจะกล่าวถึงแนวทางการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติและแผนพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 พร้อมมีการจัดเลี้ยงรับรองผู้เข้าร่วม

เรียบเรียงจาก: เว็บข่าวรัฐสภา , ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net