Skip to main content
sharethis

ประชาชนชุมนุมไล่ผู้ว่าฯ จ.ชลบุรี เหตุไม่พอใจการจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ สลายตัว บอกพรุ่งนี้มาใหม่ หลังจนท.เเจ้งห้ามมีการชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปช่วงนี้ผิดกฎหมาย

เพจ Army Worldwide News โพสต์ภาพพร้อมรายงานว่า 20.34 น. กลุ่มประชาชนชาวชลบุรี ที่ไม่พอใจผู้ว่าฯ ชลบุรี ได้ตั้งแถวร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนประกาศนัดรวมตัวกันใหม่กันในพรุ่งนี้ และแยกย้ายกลับบ้าน ด้านตำรวจและฝ่ายปกครองยังเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และยังไม่มีการใช้มาตรการสลายการชุมนุม

 

1 พ.ย. 2560 จากกรณีประชาชน จ.ชลบุรี รวมตัวที่ศาลากลางชลบุรีประท้วงขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องจากเกิดปัญหาความไม่เรียบร้อยในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเข้าร่วมการพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยวิจารณ์ว่า จัดงานได้ไม่ดี ทำให้ประชาชนหลายคนไม่ได้ถวายดอกไม้จันทน์ แถมการเข้าแถวก็เหมือนงูกินหาง นั้น

วันนี้ (1 พ.ย.60) มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ได้มีประชาชนในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม เนื่องจากมีการประสานงานทางไลน์ และเฟซบุ๊กว่าจะมีการชุมนุมไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เนื่องจากไม่พอใจในการจัดงานถวายดอกไม้จันทน์ เพราะปล่อยให้ประชาชนเข้าแถวรอนาน แต่บรรดาข้าราชการได้วางดอกไม้จันทน์

รายงานข่าวระบุว่า ในการชุมนุมครั้งนี้ ได้มี อส. จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาบอกกล่าวว่า ห้ามมีการชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปช่วงนี้ผิดกฎหมาย ทำให้ประชาชนหลายคนต่างเดินทางกลับบ้านพัก แต่มีผู้มาร่วมชุมนุมได้พยายามอ้างเหตุว่าจะมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับพระเมรุมาศจำลอง โดยมีบรรดา อส.และตำรวจนอกเครื่องแบบมารักษาความปลอดภัย แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น มีเพียงการจับกลุ่มพูดคุยถึงวันที่ 26 ตุลาคมจะมาถวายดอกไม้จันทน์ แต่รอนานจนเกิดความไม่พอใจ จึงได้มารวมตัวกันในครั้งนี้ จนกระทั่งถึงช่วงเวลา 20.30 น. กลุ่มผู้ที่มาชุมนุมต่างรวมตัว พร้อมทั้งร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไป

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net