ผบ.ทบ.พร้อมส่งเครื่องบินรับ 'ตูน' กลับกทม. ยันไม่ถือว่าสิ้นเปลืองเมื่อเทียบกับสิ่งที่ตูนทำ

ผบ.ทบ.ย้ำพร้อมส่งเครื่องบินรับตูนกลับกทม. ย้ำไม่ถือว่าสิ้นเปลืองเมื่อเทียบกับสิ่งที่ตูนทำ ขณะที่นักวิ่งโครงการก้าวทยอยเดินทางกลับแล้ว เผย 'ตูน' ยังสุขภาพแข็งแรงไม่ได้บาดเจ็บรุนแรง แต่เจ้าตัวขอพักต่อที่เชียงรายอีก2-3วัน

27 ธ.ค. 2560 หลังจากวันที่ 25 ธ.ค.ทีผ่านมา อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" และทีมงานก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้ว รวมระยะทางกว่า 2,215 กิโลเมตร จากระยะทางตามกำหนดการที่ 2,191 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. - 25 ธ.ค.2560 รวมเวลากว่า 386 ชั่วโมง ขณะที่ยอดบริจาคกว่า 1,140 ล้านบาท แล้วนั้น

วันนี้ (27 ธ.ค.60) สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการส่งเครื่องบินลำเลียง C 295 W หรือ คาซ่า ไปรับคณะโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล ที่นำโดย  ตูน บอดี้สแลม ว่า เจ้าหน้าที่ได้เตรียมการรอรับกลับอย่างเต็มที่ แต่เท่าที่ทราบตูนขออยู่ดูแลรักษาตัวและพักผ่อน 2-3  วัน ส่วนคณะใหญ่จะทยอยกลับวันนี้(27 ธ.ค.) โดยประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง แต่จะให้ตูนตัดสินใจตามสะดวก 

“การส่งเครื่องบินกองทัพบกไปรับตูนไม่ถือว่าสิ้นเปลือง เมื่อเปรียบเทียบกับสิ่งที่ตูนได้ทำให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง ซึ่งมีโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าด้วย อีกทั้งเครื่องบิน C 295 มีวงรอบฝึกบินทุกสัปดาห์อยู่แล้ว ขอขอบคุณตูนที่ถือเป็นผู้ปลุกกระแสการออกกำลังกาย และทำให้คนในชาติรู้สึกดีต่อกันในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนกองทัพบกจะให้อะไรกับตูนหรือไม่ ขอให้ตูนบอกมาว่าอยากได้อะไร กองทัพบกยินดีทุกอย่าง โดยในวันพรุ่งนี้(28 ธ.ค.) ผมจะให้กำลังพลกองทัพบก 2 นายที่ร่วมวิ่งกับทีมก้าวคนละก้าวเข้าพบ เพื่อให้กำลังใจ” ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว

ขณะที่โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า วันนี้ ทีมงานนักวิ่งที่วิ่งเคียงข้างตูนตลอดเส้นทางจาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึงปลายทางที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย อาทิ อิทธิพล สมุทรทอง, ส.อ.สุพิศ จันทรัตน์, แพทย์หญิงสมิตดา สังขะโพธิ์ หรือหมอเมย์ ที่ดูแลสุขภาพตูน ได้เดินทางกลับโดยเครื่องบินที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายแล้วเมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. ขณะที่ตูนและก้อย รัชวิน แฟนสาวยังไม่ได้เดินทางกลับแต่อย่างใด

แพทย์หญิงสมิตตา กล่าวว่า สุขภาพของตูน ยังแข็งแรงและไม่ได้มีอาการบาดเจ็บมากนัก ส่วนอาการปวดเมื่อยถือเป็นเรื่องปกติของคนที่วิ่งมาในระยะทางไกลๆ ส่วน ตูน จะกลับมาวิ่งระยะทางไกลได้อีกหรือไม่นั้นคงไม่สามารถบอกได้ เพราะขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน โดยกรณีของตูน นั้นคงต้องตรวจร่างกายอีกครั้งก่อน

ด้านอิทธิพล กล่าวว่า ตูนขอพักต่อที่ จ.เชียงราย อีกราว 2-3 วันโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่เท่าที่ได้ดูสภาพของตูนแล้วพบว่าหลังการวิ่งครั้งนี้แล้วสุขภาพยังดีมากและไม่มีความผิดปกติ โดยวันก่อนที่จะไปทำพิธีบายศรีสู่ขวัญที่ไร่เชิญตะวันยังมีการนัดหมายกันว่าจะวิ่งไปโดยตรวจเส้นทางได้ไกล 31 กิโลเมตร แต่เมื่อถึงวันจัดงานก็พากันวิ่งไม่ไหวแต่ก็ไม่ได้เกิดจากการบาดเจ็บแต่เกิดจากการสะสมอันเกิดจากการที่วิ่งมาไกลแล้วหยุดวิ่งกระทันหันเท่านั้น 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท