Skip to main content
sharethis

หนึ่งในนิสิตจุฬาฯ กลุ่มชูป้ายเสียดสีประยุทธ์ ลงบันทึกประจำวัน หลังถูกกลุ่มชายคล้ายเจ้าหน้าที่บุก มหา'ลัย กลางดึก เช็คที่อยู่ พร้อมโวยพฤติกรรมของ ตร.บริการทุกระดับอันล้นเกิน

10 พ.ค.2561 จากกรณีกลุ่มชายคล้ายเจ้าหน้าที่ขับรถเก๋ง สีบรอนซ์ กระจกฟิลม์ดำสนิท  เข้ามาสอบถามข้อมูลด้วยท่าทีคุกคามกับนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลางดึกคืนวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามข้อมูลและที่อยู่ของ เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล และ ธนวัฒน์ วงค์ไชย ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นหนึ่งในนิสิตที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ตามสอดส่อง หลังเป็นส่วนหนึ่งที่ชูป้ายเชิงเสียดสีใส่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ค.61) ธนวัฒน์ โพสต์เอกสารที่ตนเองลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปทุมวัน ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเขาระบุว่าเดินทางไปพร้อม เจ้าหน้าที่ของสำนักบริหารกิจการนิสิตจุฬาฯ

"นับว่าเป็นบริการทุกระดับอันล้นเกินของ สน.ปทุมวัน จริงๆ ครับ ที่ให้บริการผม ตั้งแต่ก้าวเข้าไปใน สน. ผมพึ่งรู้ว่าการลงบันทึกประจำวันนั้น ต้องมีการแจ้งนายให้ทราบด้วย ต้องมีการถ่ายรูปผมส่งให้นายดู ต้องมีการปรึกษานายก่อนว่าจะสามารถลงบันทึกประจำวันได้หรือไม่"  ธนวัฒน์ โพสต์ พร้อมระบุว่านอกจากนี้ระหว่างรอว่านายจะอนุญาตหรือไม่นั้น ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้กองที่นั่งอยู่ในบริเวณนั้น และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ท่านบอกกับตนว่า “เป็นเพื่อนมาตามหาเราหรือเปล่า อย่าไปคิดมาก” พอตนตอบกลับว่าเพื่อนคงไม่ใส่หมวกแก๊ป ทำตัวลับๆ ล่อๆ แล้วมีท่าทีจะเข้ามาประชิดตัวนิสิตจุฬาฯ ที่ไม่รู้จักขนาดนั้นมั้งครับ ท่านก็บอกกับตนว่า “เพื่อนอาจจะอยากแกล้งเราหรือเปล่า ไม่ต้องกังวลไปหรอก” ตนก็ได้แต่ยิ้มแห้งๆ ให้กับทัศนคติของผู้กองไป

ธนวัฒน์ รายงานต่อด้วยว่า จนกระทั่งนายตอบลงมาว่าสามารถลงบันทึกประจำวันได้ ตนถึงสามารถลงบันทึกประจำวันได้ ทั้งๆ ที่ประชาชนคนอื่นที่มาลงบันทึกประจำวันสามารถลงบันทึกได้เลย โดยไม่ต้องแจ้งให้นายทราบและขออนุญาตนายแต่อย่างใด ยังไม่พอตอนระหว่างลงบันทึกประจำวันก็มีการถ่ายรูปผม และตอนลงเสร็จก็มีการเอาต้นขั้วไปถ่ายรูป ทั้งๆ ที่กับประชาชนคนอื่นก็ไม่ถูกปฏิบัติเช่นนี้

ธนวัฒน์ โพสต์ต่อว่า ระหว่างที่ลงบันทึกประจำวันอยู่ ก็มีรองผู้กำกับและผู้ช่วยของท่านมาพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ก็ต้องขอบคุณที่กรุณาลงมารับฟังปัญหาด้วยตัวเอง แต่จะดีกว่านี้มากถ้าหาก สน.ปทุมวัน ให้บริการอย่างดีกับประชาชนคนอื่นเหมือนที่ให้บริการกับผมในวันนี้ และปฏิบัติกับผมเหมือนกับที่ปฏิบัติกับประชาชนคนอื่น

"ผมหวังว่าทาง สน.ปทุมวัน จะดำเนินการตามตัวคนที่เข้ามาคุกคามและพยายามสร้างอันตรายต่อนิสิตจุฬาฯ ได้โดยเร็วนะครับ และผมยังอีกหวังว่าทาง สน. จะไม่ประนีประนอมโดยเด็ดขาด ถ้าหากรู้ว่าคนที่กระทำแบบนี้ คือ เจ้าหน้าที่รัฐ” ธนวัฒน์ โพสต์ทิ้งท้าย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net