'เสรีพิศุทธ์' เตรียมร้อง กกต.ยุบพรรคฝ่ายเผด็จการ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันพรรคเสรีรวมไทยไม่ใช่พรรคอะไหล่ มั่นใจได้ ส.ส. 80 ที่นั่ง เตรียมร้อง กกต.ยุบพรรคฝ่ายเผด็จการ ด้าน 'สุดารัตน์' เผยประชุมใหญ่เพื่อไทย 28 ต.ค.นี้ได้ความชัดเจนเรื่องหัวหน้าพรรค แต่ไม่ได้หวังรับตำแหน่ง ขอเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนงาน มองลูกทักษิณสมัครสมาชิกเป็นเรื่องดี มีคนรุ่นใหม่ร่วมงาน


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ว่าที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (แฟ้มภาพประชาไท)

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ว่าที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่าพรรคเสรีรวมไทยจะจัดประชุมใหญ่เลือกกรรมการบริหารพรรคปลายเดือน ต.ค. 2561 นี้ ยืนยันว่าพรรคไม่ใช่พรรคอะไหล่หรือพรรคสำรองของพรรคการเมืองใด และมีจุดยืนชัดเจนที่จะต่อต้านเผด็จการทุกรรูปแบบ

“อนาคตพร้อมร่วมงานกับทุกพรรคที่มีหัวใจประชาธิปไตย เบื้องต้นประเมินว่าจะได้ ส.ส. 80 คน โดยคิดคำนวณจากที่ผมเผยแพร่คลิปในโซเชียลมีเดียและมีผู้ติดตามรับชมรวมกันแล้วมากถึง 120 ล้านวิว และจากนี้ไปผมจะไปยื่นเรื่องต่อกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ยุบพรรคที่อยู่ฝ่ายเผด็จการทั้งหมด” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

'สุดารัตน์' เผยประชุมใหญ่เพื่อไทย 28 ต.ค.นี้ได้ความชัดเจนเรื่องหัวหน้าพรรค

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวจะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่าในการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยวันที่ 28 ต.ค. 2561 นี้ จะแต่งตั้งคณะทำงานด้านต่างๆ ซึ่งมั่นใจในบุคคลากรของพรรคที่มีความพร้อมและความสามารถ ซึ่งที่ผ่านมาพรรคประสบความสำเร็จในการนำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และในสภาพปัจจุบันพรรครู้ปัญหาและความต้องการของประชาชน จึงเชื่อว่าจะสามารถออกนโยบายมาแก่ไขปัญหาได้

“ในวันนั้นพรรรคจะมีความชัดเจนเรื่องหัวหน้าพรรค พรรคเพื่อไทยก้าวข้ามเรื่องตัวบุคคลที่จะมาทำหน้าที่นี้แล้ว เพราะเราเป็นพรรคของประชาชน สิ่งสำคัญที่จะทำให้พรรคประสบความสำเร็จได้คือนโยบาย ที่ผ่านมาพรรคพิสูจน์ผลงาน การเสนอนโยบายและการทำงานที่โดนใจประชาชน เมื่อถึงเวลาไม่ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคจึงไม่ใช่ปัญหา ส่วนตัวดิฉันไม่ได้หวังจะรับตำแหน่งในพรรค แต่พร้อมจะเป็นฟันเฟือง เป็นกลไกขับเคลื่อนงานพรรคให้เดินหน้าต่อปได้” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงกรณีที่จะมีผู้เสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่าการเป็นนายกรัฐมนตรีในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องยาก แต่สิ่งที่ยากคือการเข้ามาทำงานให้ประเทศ เพราะมีกลไกพิเศษวางไว้ ทำให้การบริหารงานไม่ใช่เรื่องง่าย 

ส่วนกระแสข่าวนายพานทองแท้ พินทองทาและแพทองธาร ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าการเข้ามาไม่ส่งผลต่อโครงสร้างของพรรค เป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล เป็นการให้กำลังใจกัน การที่บุคคลทั้งสามประกาศจะเข้ามาสนับสนุนแนวทางและร่วมงานกับพรรคถือเป็นเรื่องดีที่พรรคจะได้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน โดยไม่สนใจว่านามสกุลอะไร และยังส่งผลดีให้ประชาชนที่รักประฃาธิปไตยมีกำลังใจต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป

ส่วนที่มองว่าการที่บุคคลทั้งสามเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคและคุณหญิงสุดารัตน์พร้อมด้วยอดีต ส.ส.เดินทางไปพบนายทักษิณ แสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยยังตัดขาดกับตระกูลชินวัตรไม่ได้ใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่าทุกคนรู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่มีความพยายามนำไปเชื่อมโยงกับการเข้ามาของบุคคลทั้งสาม 

เมื่อถามย้ำว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าไม่พร้อม เพราะจุดยืนต่างกันชัดเจน พรรคเพื่อไทยศรัทธาใหนอุดมการณ์ระบอบประชาธิปไตยและต้องรักษาจุดยืน

ที่มาเรียบเรียงจากสำนักข่าวไทย [1] [2]
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท