Skip to main content
sharethis

แกนนำพลังประชารัฐเทียบเชิญชาติไทยพัฒนาร่วมรัฐบาล บรรยากาศต้อนรับอบอุ่น ผู้สื่อข่าวแซวสมศักดิ์ว่าเป็นรัฐมนตรีเกษตรฯ เจ้าตัวไม่ตอบแต่อมยิ้ม หลังเจรจาเสร็จไม่มีแถลงจุดยืน แต่กัญจนา ยิ้มรับ พร้อมจับมืออุตตม โดยมีรายงานว่าชาติไทยพัฒนาจะได้ตำแหน่ง รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ รมช.กระทรวงเกษตรฯ

ภาพจากเพจพรรคพลังประชารัฐ

30 พ.ค. 2562 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า เวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค สุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค สมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางมาเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาลโดยมี วราวุธ ศิลปอาชา ประธานยุทธศาสตร์พรรค ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค ให้การต้อนรับ

ประภัตร ได้จับมือทักทายกับทุกคน โดยสนธิรัตน์ พูดกับนายประภัตรว่า เดินทางมาตามสัญญาแล้วนะ ขณะที่ประภัตรได้ทักทายทุกคนที่เดินทางมา โดยเฉพาะเพื่อน ส.ส.เก่าอย่างสุริยะ และสมศักดิ์ที่เดินเข้ามาโอบกอด ซึ่งผู้สื่อข่าวได้แอบแซวว่า ว่าที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมาส่งเทียบเชิญประภัตรเป็นว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้วยหรือไม่ สมศักดิ์ไม่ตอบคำถาม แต่หันมาตอบผู้สื่อข่าวพร้อมอมยิ้ม และโอบไหล่ประภัตรแล้วพูดว่า “คนนี้ต้องไปเป็นรองนายกรัฐมนตรี”

ขณะที่ กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รอต้อนรับแกนนำพรรคพลังประชารัฐอยู่ที่ห้องประชุมชั้น 4 ของที่ทำการพรรค โดยหลังจากการพูดคุยของทั้งฝ่ายแล้ว แกนนำทั้งสองฝ่ายจะลงมาที่บริเวณชั้น 1 หน้าป้ายที่ทำการพรรค เพื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน จากนั้นจะร่วมกันถ่ายรูปบริเวณเดียวกัน โดยมีรายงานว่า หลังจากการพูดคุยกันเสร็จสิ้น กัญจนา และวราวุธ ก็จะขึ้นกลับไปไหว้บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นบิดาด้วย

ทั้งนี้ ยังคงต้องจับตาดูว่าการเจรจาวันนี้จะได้ข้อยุติเกี่ยวกับโควตารัฐมนตรีหรือไม่ โดยมีรายงานข่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จะได้รับการจัดสรรโควตารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์.

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net