Skip to main content
sharethis

โค้งสุดท้าย 'ชาติไทยพัฒนา' ปักหลักสุพรรณ เน้นเคาะประตูบ้าน ประกาศขอรอดูรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่มีขั้วเก่า-ขั้วใหม่ ค้านรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะจะทำให้นำไปสู่การยุบสภาก่อนสิ้นปีนี้


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

6 พ.ค. 2566 หลายสื่ออาทิ สำนักข่าวไทย และ มติชนออนไลน์ รายงานตรงกันว่าที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภริยานายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 พร้อมแกนนำพรรค ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไหว้ศาลเจ้าพ่อพญาจักร ในตลาดอู่ทอง และเดินพบปะพี่น้องประชาชนในตลาดอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เพื่อช่วยนายนพดล มาตรศรี ผู้ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 อ.อู่ทอง อ.สองพี่น้อง (เฉพาะเทศบาลตำบลทุ่งคอก ตำบลหนองบ่อ และตำบลบ่อสุพรรณ) หมายเลข 4

นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวตลาดอู่ทองที่ให้ความเมตตา ตั้งแต่สมัยพรรคชาติไทย จนมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ยังมีความรักกันเหนียวแน่นทั้งคนรุ่นใหญ่และคนรุ่นใหม่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะสามารถเรียกคะแนนจาก อ.อู่ทอง ให้กับผู้สมัครของพรรค

อย่างไรก็ตาม ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ตนเองยังคงต้องช่วยลูกพรรคเคาะประตูบ้านในทุกเขตที่ จ.สุพรรณบุรี เป็นพิเศษ เพื่อให้ได้คะแนนอย่างเต็มที่ ส่วนบางเขตที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องผู้สมัครของพรรคอื่นกับพรรคเรานั้น ตนจะเคาะประตูบ้านให้เต็มที่ เหมือนการหาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนาในวันสุดท้ายจะเป็นวันที่ 12 พฤษภาคม โดยจะเดินตลาดที่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ถือเป็นการปิดท้ายของการหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสวิจารณ์เรื่องรัฐบาลเสียงข้างน้อย นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะจะทำให้นำไปสู่การยุบสภาก่อนสิ้นปีนี้ การที่เราเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. 2566 แล้วไม่ถึง 6-8 เดือน ก็มายุบสภาอีก ก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร อีกทั้งสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินจำนวนมหาศาล และทำให้ประเทศเสียเวลา เสียงบประมาณ ส่วนราชการจะชะงัก เพราะคณะรัฐมนตรียังทำอะไรมากไม่ได้ ประเทศชาติจะเหมือนถูกกดปุ่มหยุดสต็อปเอาไว้ชั่วคราว ดังนั้น อยากเห็นภาพของรัฐบาลเสียงข้างมากที่เกิน 250 เสียง

ส่วนกรณีที่มีกระแสของขั้วเก่ากับขั้วใหม่เกิดขึ้น นายวราวุธ กล่าวว่า พอเลือกตั้งเสร็จแล้วไม่มีขั้วเก่ากับขั้วใหม่ จะมีแต่ขั้วไหนที่รวบรวมเสียงได้มากกว่า คือหัวใจ และขอรอดูรัฐบาลเสียงข้างมาก
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net