Skip to main content
sharethis

พิเชษฐ พรรคประชาธรรมไทยประกาศถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล เผยไม่ชวนพรรคอื่นออกด้วยใครอยากกินกล้วยต่อก็เรื่องของเขา ให้ความเห็นคดียาเสพติดที่ออสเตรเลียหากเป็นเรื่องจริงไม่ต้องพูดถึงตำแหน่ง รมต. แค่ ส.ส. ก็เป็นไม่ได้  ด้าน ร.อ.ธรรมนัส เผยปล่อยเขาไปเสถียรภาพรัฐบาลมีเยอะแยะ ไม่กังวล

10 ก.ย. 2562 พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย แถลงข่าวถึงจุดยืนของตนเองต่อการร่วมรัฐบาล หลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า เป็นคนเลี้ยงลิง ที่จะต้องค่อยหากล้วยมาให้เลี้ยงกิน เปรียบเปรยการทำให้ที่ของตนเองในฐานะของผู้ประสานงานกับ 10 พรรคเล็ก

โดยพิเชษฐ ระบุว่า จะต้องรักษาศักดิ์ศรีเกียรติยศเอาไว้ ถ้าไม่มีคำตอบให้สังคม เราควรยุบพรรคดีกว่า และหลังจากนี้ จะเปิดตู้ ปณ. ร่วมกับมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ รับฟังปัญหาและเรื่องเดือดร้อนของประชาชน และจะทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส. ผ่านสภาและในคณะกรรมาธิการฯ

“จากวันนี้ ผมจะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านอิสระเหมือนคุณมงคลกิตติ์ แต่ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไรก็แล้วแต่อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนผมยกมือให้อยู่แล้ว ต่อไปนี้จะเป็นตัวของตัวเอง หนูอิสระไม่ต้องคอยฟังวิป” พิเชษฐ กล่าว

พิเชษฐ กล่าวว่า การตัดสินใจครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้อง กับตำแหน่ง รวมทั้งตำแหน่งประธานกรรมาธิการด้วย และไม่ขอวิจารณ์ว่า ร.อ.ธรรมนัส เหมาะสำหรับการเป็นผู้ประสานงานพรรคเล็กต่อไปอีกหรือไม่ บอกได้อย่างเดียวว่าตอนนี้เป็นห่วงมากกว่า เพราะถ้าข้อกล่าวหา ร.อ.ธรรมนัส ในเรื่องคดีเป็นจริง อย่าว่าแต่เป็นรัฐมนตรีเลย เป็น ส.ส. ก็ยังไม่ได้ ตนไม่ได้ชักชวนพรรคอื่นออกมา จากการร่วมรัฐบาล บอกเพียงว่า “ผมหลุดจากการกินกล้วยแล้ว คนอื่นอยากกินต่อก็เรื่องของเขา”

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส ในฐานะผู้ประสานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า ยังไม่ทราบกรณีที่พรรคประชาธรรมไทยแถลงข่าวถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ ส่วนจะดำเนินการอย่างไรหลังจากนี้  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทำอะไร ปล่อยเขาไป สำหรับเสถียรภาพของรัฐบาลในขณะนี้ มีเยอะแยะ ไม่กังวล

ที่มาจาก : สำนักข่าวไทย 1 , 2

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net