ผู้ต้องสงสัยหมดสติขณะคุมตัวในค่ายทหารอีกราย ส่ง รพ.นราฯ 

ผู้ต้องสงสัยหมดสติขณะคุมตัวในค่ายทหารอีกราย ส่ง รพ.นราฯ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงเหตุระเบิดรางรถไฟที่ บริเวณบ้านโต๊ะเด็ง ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

27 พ.ย.2562 สำนักสื่อวาร์ตานี และเฟสบุ๊คแฟนเพจ 'เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากกฎหมายพิเศษJasad' รายงานตรงกันว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย. มราผ่นมา เวลาประมาณ 13.00น. ได้รับแจ้งแจ้งจากญาติ ซอบรี เจะแม อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส ระหว่างที่  เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวตามกฏอัยการศึก ที่ค่ายทหารพราน 46 เขาตันหยง จ.นราธิวาส

โดย ในวันที่ 26 พ.ย.62 เวลาประมาณ 09.30 น. ซอบรี เจะมิง เกิดหมดสติภายใต้การควบคุมตัว ภายในค่ายทหารพราน 46 เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปรักษาอาการที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์

การควบคุมตัว ซอบรี มาจากเมื่อวันที่ 20 - 21 พ.ย.ที่ผ่านมา มีการปิดล้อมควบคุมตัวประชาชนในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และอ.รามัน จ.ยะลา รวมจำนวน 6 คน ประกอบด้วย 1. กอรี ควบคุมตัวที่บ้านเช่า ต.สาวอ อ.รือเสาะ 2. ยี ตะโละฮาลอ(ไม่ทราบชื่อสกุล) ถูกควบคุมตัวที่ร้านใกล้กับที่เกิดเหตุ 3. ซุกรอน (ไม่ทราบนามสกุล)ควบคุมตัวที่บ้านในพื้นที่ บ.บือแนราโมะ ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ 4. แบมะ สโลร์ (ไม่ทราบชื่อสกุล)ควบคุมตัวที่บ้านในพื้นที่ ต.สโลร์ อ.รือเสาะ 5. เฮ็ง (ไม่ทราบชื่อสกุล) ควบคุมตัวที่บ้านในพื้นที่ ต.สาวอ อ.รือเสาะ 6. อานัส
ผู้ต้องสงสัยถูกนำไปควบคุมตัวที่กรมทหารพรานที่46 (เขาตันหยง) การควบคุมตัวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ระเบิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา ทำให้ 3 ผู้บังคับหมู่จราจร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ ก.ค.ที่ผ่านมา เพิ่งมีผู้ต้องสงสัยหมดสติภายใต้การควบคุมตัวด้วยกฎหมายพิเศษ คือ อับดุลเลาะ อีซอมูซอ ที่สติภายใต้การควบคุมตัวที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.ค่ายอิงคยุทธฯ และแพทย์ได้ส่งตัวต่อไปยัง รพ.ปัตตานี และ รพ.สงขลานครินทร์ตามลำดับ ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอแต่งตั้งพนักงานสืบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตดังกล่าวด้วย

กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงเหตุระเบิดรางรถไฟที่ บริเวณบ้านโต๊ะเด็ง

วันเดียวกัน (27 พ.ย.62) ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า)เวลา 11.00 น. ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ อ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จ.ปัตตานี พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก อ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าวชี้แจง เหตุระเบิดรางรถไฟบริเวณบ้านโต๊ะเด็ง ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้รางรถไฟได้รับความเสียหายประมาณ 1 เมตร ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 เวลาประมาณ 05.30 น.

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากเกิดเหตุระเบิดรางรถไฟที่ บริเวณบ้านโต๊ะเด็ง ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้รางรถไฟได้รับความเสียหายประมาณ 1 เมตร ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุ และประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบพื้นที่ และพิสูจน์ทราบชนิดของวัตถุระเบิดที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงใช้ในครั้งนี้ โดยในขั้นต้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ประสานกับศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 ทราบว่า การซ่อมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหายจะเร่งดำเนินการโดยด่วนให้เสร็จภายในวันนี้ เพื่อให้ประชาชนที่ใช้บริการรถไฟ สามารถกลับมาใช้บริการได้โดยเร็วที่สุด โดยผู้โดยสารที่รับผลกระทบ ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 ได้นำรถบัสมารับผู้โดยสารที่ตกค้าง จากสถานีตันหยงมัส ไปส่งยังสถานีปลายทางของผู้โดยสารนั้นๆ ซึ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนและประชาชนที่เดินทางไปโรงเรียนและไปจ่ายตลาดในช่วงเช้า และช่วงเย็นหลังเลิกเรียน

ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์และเก็บกู้วัตถุระเบิดที่อาจหลงเหลืออยู่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันการลวงและวางระเบิดซ้ำของผู้ก่อเหตุรุนแรง รวมทั้งให้รักษาความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 ในการซ่อมแซมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหายจนกว่าจะแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนหากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่สามารถแจ้งได้โดยตรงที่หมายเลขสายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชม.

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท