Skip to main content
sharethis

ในขณะที่โคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่หรือ โควิด 19 (Covid-19) เป็นประเด็นจริงจังที่สร้างความกังวลให้กับหลายแห่งทั่วโลก สื่อ Vice ก็นำเสนอเรื่องที่มีคนทำหนังโป๊ในแนวที่เรียกว่า 'โคโรนาไวรัส' โดยหนึ่งในผู้ที่ทำหนังโป๊แนวนี้บอกว่าเขาต้องการให้คนที่เคร่งเครียดกับเรื่องการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ได้รู้สึกผ่อนคลาย อย่างไรก็ตามมีวิดีโอบางส่วนที่กลายเป็นวิธีการป้องกันตัวจากโรคแต่แฝงอยู่ในเว็บโป๊

พอพูดถึงหนังโป๊กับประเด็นโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) แล้ว อาจจะดูเหมือนเป็นสิ่งที่อยู่ห่างไกลกันมาก แต่สื่อ Vice ก็นำเสนอว่ามีเว็บไซต์บางส่วนที่นำเสนอหนังโป๊แนวที่เรียกว่า "โคโรนาไวรัส" แต่กระนั้นมันก็ไม่ใช่ภาพเหมารวมตื้นๆ อย่างซอมบี้ซุ่มมีเพศสัมพันธ์กับคน แต่มีแนวที่ดูเสียดสีเกินจริงอย่างคนมีเพศสัมพันธ์กันโดยใส่ชุดป้องกันสารอันตราย (Hazmat)

ในการค้นวิดีโอตามเว็บโป๊ต่างๆ มีวิดีโอที่มีชื่อโคโรนาไวรัสอยู่ในนั้นบางส่วน เช่น วิดีโอที่ระบุว่าคนไข้มีเพศสัมพันธ์ในห้องกักตัวควบคุมโรค หรือคนที่เล่นบทเป็นพยาบาลในเรื่อง ที่น่าสนใจคือ อเล็ก ฮอว์กกินส์ โฆษกของหนึ่งในเว็บโป๊ xhamster ตั้งข้อสังเกตว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมามีคนสมัครบัญชีฟรีพรีเมียมในเว็บไซต์ของพวกเขาเพิ่มสูงมากจากพื้นที่ๆ ได้รับผลกระทบหนักมากจากโคโรนาไวรัส ในระดับที่เร็วจน xhamster คอยอนุมัติบัญชีผู้ใช้ใหม่ให้ไม่ทัน

ทั้งนี้มีนักแสดงที่นำเสนอวิดีโอในเว็บโป๊ชื่อว่าสไปซีกล่าวว่า "ฉันคิดว่าคนที่ดึงดูดให้ดูหนังโป๊ที่มีธีมเรื่องแนว COVID-19 มีความรู้สึกดึงดูดในแบบเดียวกับที่คนกลัวความมืดรู้สึกอยากดูภาพยนตร์สยองขวัญ" นอกจากนี้สไปซียังคิดว่าผู้คนอยากจะรู้สึกว่าตัวเอง "มีชีวิตชีวา" ในช่วงที่ COVID-19 กำลังทำให้คนรู้สึกกลัวและเต็มไปด้วยปริศนาความไม่รู้ต่างๆ ผู้คนจึงอยากหาอะไรที่ทำให้รู้สึกดีขึ้นจากวิกฤตโลกที่เกิดขึ้นในตอนนี้

ทั้งนี้ยังมีวิดีโอบางส่วนที่นำเสนอในทำนองที่ทำให้คนเข้าใจวิธีการป้องกันตัวไม่ให้ทำให้เกิดการแพร่เชื้อติดต่อกันต่อไปด้วย อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตจากสื่อ Vice ว่า มีวิดีโอโป๊แนวโคโรนาไวรัสจำนวนมากที่ใช้นักแสดงเป็นคนเอเชียแต่มีชื่อเรื่องและความคิดเห็นบางส่วนที่เป็นไปในทำนองเหยียดเชื้อชาติสีผิว แต่หนังโป๊ที่มีการใชีธีมเชื้อชาติสีผิวก็มักจะมีความคิดเห็นกับชื่อเรื่องทำนองนี้เป็นปัญหาอยู่แล้ว


เรียบเรียงจาก
Coronavirus Porn Is Going Viral on Pornhub, Vice, 04-03-2020

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net