Skip to main content
sharethis

'เยาวชนปลดแอก' เปิดตัว RT MOVEMENT ทีมข้อเดียวมูฟเมนท์ ชวน RESTART THAILAND สร้างสังคมที่ “คนเท่ากัน” ย้ำรอติดตามช่องทางที่จะใช้เพื่อทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้นเร็วๆ นี้

7 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เวลา 20.40 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH' และเทเลแกรม Free YOUTH ซึ่งเป็นช่องทางหลักในการสื่อสารของกลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลและเรียกร้องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ที่ผ่านมา โพสต์ ประกาศเปิดตัว RT MOVEMENT - ทีมข้อเดียวมูฟเมนท์

โดยระบุว่า นี่คือ MOVEMENT ครั้งใหม่ที่จะไม่มีอะไรเหมือนเดิม ปลุกสำนึกทางชนชั้นของเหล่าแรงงานผู้ถูกกดขี่ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเรียน พนักงานออฟฟิศ แม่บ้าน รปภ. นอกเครื่องแบบ ชาวนา ข้าราชการ “เราทุกคนล้วนเป็นแรงงานผู้ถูกกดขี่”

RT MOVEMENT นี้ ไม่มีแกนนำ ไม่ตั้งเวที ไม่มีการ์ด ไม่มีรถห้องน้ำ ไม่มีการเจรจา และไม่มีการต่อรอง มาร่วม RESTART THAILAND เพื่อสร้างสังคมที่ “คนเท่ากัน” โปรดรอติดตามช่องทางที่จะใช้เพื่อทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้นเร็วๆนี้

"พระราชวัง เกิดจากน้ำมือของแรงงาน ภาษีทุกบาท มาจากความทุกข์ยากของแรงงาน แต่แรงงานกลับต้องกระเสือกกระสนภายใต้รัฐล้มเหลวแห่งนี้ ไม่แม้แต่จะสามารถใช้ชีวิตอย่างสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ถูกมองเป็นเพียงฝุ่นใต้ตีน ไม่เห็นคุณค่าความเป็นคนเท่าๆ กัน แรงงานสร้างชาติ มิใช่มหาราชองค์ใด” เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH โพสต์ในเวลาต่อมา

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net