Skip to main content
sharethis

ตรวจสอบวาระงานประยุทธ์ แม้โควิด-19 ระบาดหนัก แต่ยังนัดประชุมด่วนพรุ่งนี้ พบวันนี้ตามวาระงานในเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล ระบุทั้งสายและเย็นติด เข้าเฝ้าฯ ในการพระราชพิธีสงกรานต์ ล่าสุดจากการตรวจสอบเมื่อ เวลา 21.15 น. วาระงานดังกล่าวหายจากเว็บไซต์แล้ว

15 เม.ย.2564 หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ระรอกเดือนเมษายน ทำให้มีผู้ติดเชื้อในประเทศไทยขยายวงกว้างยอดสูงสุดติด 2 วันอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ประเทศไทยเผชิญสถานการณ์การระบาด และประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาหลังเทศกาลสงกรานต์ ทำให้เกิดการตั้งคำถามถึงความชัดเจนจากรัฐบาลในการแก้ปัญหานั้น

ที่มา : เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล

แต่จากการตรวจสอบวาระงานประจำวันที่ 15 เม.ย.นี้ จากเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล ไม่ปรากฎการประชุมของ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับสถานการณ์แพร่ระบาดต่อเนื่อง แต่อย่างใด แต่มีกำหนดในวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.64) ในเวลา 13.30 น. ที่นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 5/2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตามในกำหนดการณ์วาระงานประจำวันที่ 15 เม.ย.64 ตามที่ปรากฎใน เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล พบว่าวันนี้ เวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการพระราชพิธีสงกรานต์ ประจำปี 2564 ณ พระที่นั่งอัมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

ขณะที่เวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการพระราชพิธีสงกรานต์ ประจำปี 2564 ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง

ภาพการแสดงผล ในเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาลถูกลบออกแล้ว ที่วาระงานประจำวันที่ 15 เม.ย.ถูกลบอกแล้ว จากการตรวจสอบเมื่อเวลา 21.15 น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 21.15 น. วาระงานประจำวันที่ 15 เม.ย. 2564 ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาลถูกลบออกแล้ว

ข่าวสดออนไลน์ ยังรายงานเกี่ยวกับการประชุมวันพรุ่งนี้ว่า ที่น่าจับตาคือศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด – 19 สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เสนอการยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อ โควิด – 19 ในการระบาด ระลอกเมษายน 2564 และแผนการให้บริการวัคซีน โควิด – 19 ของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด – 19 ของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ ในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เตรียมออกประกาศและคำสั่งที่เกี่ยวข้อง อาทิ การประกาศ เรื่อง การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (คราวที่ 11) ,ประกาศ เรื่อง การให้ประกาศที่คณะรัฐมนตรีกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินยังคงมีผลใช้บังคับ , การประกาศ เรื่อง การให้ข้อกำหนด ประกาศ และคำสั่งที่นายกรัฐมนตรีกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินยังคงมีผลใช้บังคับ

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด – 19 ที่ 4/2564 เรื่อง แนวปฏิบัติตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ในช่วงท้าย การประชุม กองบัญชาการกองทัพไทย เสนอแนะแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ตามแนวชายแดน

วาระงานประจำวันที่ 15 เม.ย.64 ของ พล.อ.ประยุทธ์ที่ผู้จัดการออนไลน์และสยามรัฐ รายงาน (บันทีกเมื่อเวลา 22.25 น.วันที่ 15 เม.ย.64)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net