Skip to main content
sharethis

1 ส.ค. 2564 กลุ่มคนเมืองมูฟเมนต์ชวนชาวเชียงใหม่จัดคาร์ม็อบ “ด่วนนครพิงค์ เจียงใหม่ไล่ขึดประยุทธ์” เพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง

โดยคาร์ม็อบครั้งนี้มีการนัดตัวชาวเชียงใหม่จากบริเวณรอบนอกขับรถเข้ามาในคูเมืองเวลาประมาณ 16.30 น. มีประชาชนหลายร้อยคนร่วมขับรถ บีบแตร วนรอบคูเมือง ก่อนจะเลี้ยวเข้าที่จุดนัดพบบริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ในเวลาประมาณ 17.00 น. โดยบริเวณนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงเหล็กมาปิดกั้นรอบอนุสาวรีย์สามกษัตริย์เพื่อให้ขวบนคาร์ม็อบขับรถเข้ามาภายใน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 50 นายประจำการอยู่บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ประชาชนที่มาจึงต้องจอดรถและยืนรอต้อนรับคาร์ม็อบอยู่รอบๆ ทางเข้าลานสามกษัตริย์

โดยมีรถที่ขับเข้ามายังบริเวณหน้าสามกษัตริย์อย่างต่อเนื่องกว่า 2 ชั่วโมง ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ และภายในงานเวลาประมาณ 19.30 น. รถขยายเสียงของทางฝั่งม็อบได้เดินทางมาถึงลานสามกษัตริย์ โดยจอดอยู่ภายนอกบริเวณใกล้กับแผงกั้นตรงข้ามกับจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนอยู่ แกนนำได้มีการปราศรัยเล็กน้อยเกี่ยวกับจุดประสงค์ที่มาในวันนี้ หลังจากนั้นชำนาญ จันทร์เรือง นักวิชาการและคณะทำงานของพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการอ่าน “แถลงการณ์จากคนเชียงใหม่” ถึงพลเอกประยุทธ์และรัฐบาลเผด็จการที่อยู่ในอำนาจมาถึง 7 ปี และได้นำพาประเทศชาตไปสู่ความล้มเหลวในทุกด้านทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และยังล้มเหลวกับการจัดการกับปัญหาโควิด-19 มาตลอดระยะเกือบ 2 ปี

ก่อนที่เวลา 19.50 น. ผู้ชุมนุมจะมีการยืน เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 และแยกย้ายกันเลิกการชุมนุมในเวลา 20.00 น.

ภาพบรรยากาศ : 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net