‘วิทยา แก้วภราดัย’ ลาออก 'ประชาธิปัตย์' ชี้ ‘จุรินทร์’ ควรแสดงสปิริตลาออก กรณี ‘ปริญญ์’

'วิทยา แก้วภราดัย' ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ ‘จุรินทร์’ แสดงสปิริตลาออก กรณี ‘ปริญญ์’ ด้าน 'เทพไท' เสียดายพรรคต้องสูญเสียสมาชิกพรรคคนสำคัญไปอีกคนหนึ่ง

 

22 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 เม.ย.) เทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์ใบลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ของวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช หลายสมัย มีผลตั้งแต่วันนี้  

เทพไท ระบุด้วยว่า รู้สึกเสียใจและเสียดายมากที่สุด ที่พรรคต้องสูญเสียสมาชิกพรรคคนสำคัญไปอีกคนหนึ่ง ซึ่งพรรคได้สูญเสียบุคลากรที่มีชื่อเสียงและเป็นบุคคลสำคัญของพรรคไปแล้วหลายคน และขอให้โชคดีทางการเมือง

สำหรับเหตุผลลาออกนั้น workpointTODAY รายงานว่า เพราะกรณีที่เกิดขึ้นกับ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ที่ปัจจุบันได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอื้อฉาวแวดวงการเมืองไทยที่เกี่ยวข้องกับการคุกคามทางเพศ

วิทยา ระบุว่า ตนอยากให้เขา มีคนรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพรรค ไม่มีใครรับผิดชอบ ตนก็แสดงความรู้สึกในฐานะสมาชิกพรรคว่า สมาชิกเขากังวล มันต้องมีคนรับผิดชอบ แล้วก็มาตรฐานของความรับผิดชอบทางการเมือง มันสูงกว่าความรับผิดในทางกฎหมาย มันต้องเหนือกว่า แค่นั้นเอง ตนเลยตัดสินใจลาออก เพื่อให้ผู้บริหารเขารู้ครับว่า สมาชิกเขาอึดอัด ถ้าบริหารกันอย่างนี้

ต่อคำถามที่ว่า มองว่ากรณีที่เกิดขึ้นนี้ กรรมการบริหารพรรค และ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ควรจะต้องรับผิดชอบอย่างไรนั้น วิทยา กล่าวว่า ลาออก พรรคก็ไม่ตาย พรรคก็มีคนมาทดแทนเป็นรุ่นๆ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่ของใคร ไม่ใช่ของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง พรรคนี้เป็นพรรคของสมาชิกเป็นของประชาชนคืนกลับให้ประชาชนเขาหาคนของเขาเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท