Skip to main content
sharethis

'อนุทิน' นำทีมบุกพิจิตร เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ตระกูล 'ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์' ร่วมงานการเมือง ตั้งเป้าขอ ส.ส.ยกจังหวัด - พปชร. เตรียมจัดเวทีใหญ่จังหวัดหนองคาย 6 ส.ค. 2565 นี้

30 ก.ค.2565 Thai PBS รายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำพรรคลงพื้นที่ จ.พิจิตร เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตรของพรรค หลังนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นำคณะเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งประกอบด้วย นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ และนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์

นายอนุทิน ระบุว่าดีใจที่กลุ่มของนายประดิษฐ์ มาร่วมงานด้วยและขอโอกาสมาทำงานที่พิจิตร โดยเล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตของพิจิตรทั้งการเดินทางคมนาคม รวมถึงการพัฒนาการท่องเที่ยวซึ่งจะสนับสนุนเงินลงทุนโดยยกบุรีรัมย์เป็นโมเดล 

“ทราบดีมีหลายพรรคให้เลือก แต่บางพรรคก็ยังเหนื่อยกับการรักษาพรรคไม่ให้แตกแยก บางพรรคยังเป็นปัจจัยแห่งความขัดแย้ง บางพรรคอยู่มาตั้งนานแล้วไม่เห็นทำอะไร มีแต่ภูมิใจไทยที่ไม่ขัดแย้ง ทำงานและไม่แตกความสามัคคี”

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยังย้ำถึงกัญชาพืชเศรษฐกิจที่จะทำให้เสริมสร้างรายได้ ตามนโยบายของพรรค โดยจะทำกฎหมายกัญชาให้สมบูรณ์ เป็นทางเลือกในการเสริมสร้างรายได้ให้ประชาชน พร้อมขอให้ได้ ส.ส.พิจิตร ยกจังหวัด และยืนยันว่า พิจิตรจะได้คนทำงานมารับใช้ประชาชนด้วยความมั่นใจ ไม่เสนอนโยบายเพ้อฝัน และทำได้จริง

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่าในระหว่างการเปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร ของพรรคภูมิใจไทย นั้นปรากฎว่านายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรคเพื่อไทย ทั้งการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีประมาณ พ.ศ.2566 และการโหวตลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2565 ได้มาร่วมสังเกตการในการเปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร ด้วย

พปชร. เตรียมจัดเวทีใหญ่จังหวัดหนองคาย 6 ส.ค. 2565 นี้

Voice online รายงานเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2565 ว่าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมจัดเวทีใหญ่จังหวัดหนองคาย นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ,สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ,สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน และ สมาชิกพรรคคนอื่นๆ อาทิเช่น วิรัช รัตนเศรษฐ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ,นายเอกภาพ พลซื่อ ส.ส.ร้อยเอ็ด , พลเรือเอก พิเชฐ ตานะเศรษฐ คณะทำงานรองนายกรัฐมนตรี ฯลฯ

รายงานข่าวระบุ งานครั้งนี้จะถูกจัดขึ้นโดยมีกำหนดการเบื้องต้น คือ วันที่ 6 ส.ค. 2565 ณ บวิเวณลานฝั่งตรงข้าม Chic Chic Market จังหวัดหนองคาย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ซึ่งภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการผลงานพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะนโยบายด้านการบริหารจัดการน้ำ โดยภายในงานมีอาหาร น้ำดื่มบริการประชาชนที่มาร่วมงานอีกด้วย

ไฮไลต์สำคัญ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่จะมาพูดถึงผลงานการบริหารจัดการน้ำ น้ำบาดาล ฯลฯ อันเกิดประโยชน์เป็นรูปธรรม รวมไปถึงการบริหารจัดการแหล่งต้นน้ำ ป่าต้นน้ำ ซึ่งจากนโยบายดังกล่าว มีเกษตรกรทั่วประเทศได้รับความช่วยเหลือไปแล้วหลายล้านคน

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เตรียมอวดผลงานชิ้นโบว์แดง เรื่องการนำแรงงานไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งปีล่าสุดสามารถทำรายได้เข้าประเทศเฉียดแสนล้าน และโดยเฉพาะผลงานการเจรจากับประเทศซาอุดิอารเบีย

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการอุตสาหกรรม เตรียมโชว์ตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมของภาคอีสานที่เติบโตมาอย่าต่อเนื่องในยุคที่รัฐบาลที่พรรคพลังประชารัฐได้เข้ามาบริหาร แม้จะเจอความท้าทายเรื่องโควิด-19

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐมีแย้มๆ มาว่า อาจจะมีเซอร์ไพรส์ใหญ่ในงานนี้อีกด้วย

'พีระพันธ์' ยันไปร่วมประชุมใหญ่รวมไทยสร้างชาติ 3 ส.ค. รอลุ้นนั่งหัวหน้า 

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่านายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่าในวันที่ 3 ส.ค. 2565 ได้ตัดสินใจไปร่วมงานประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต เวลา 09.00 น.ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการเปิดตัวหัวหน้าพรรคและเลือกกรรมการบริหารพรรค โดยตนเองนั้น ได้สมัครสมาชิกพรรคไปแล้ว เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา

ส่วนในวันดังกล่าวจะเข้ารับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคจะมีจะมีมติอย่างไร ซึ่งการที่จะมี ส.ส.จากพรรคอื่นมาร่วมงานหรือไม่นั้น อยู่ที่กับการตัดสินใจของของแต่ละคน  ทั้งนี้ นายพีระพันธ์ ยังไม่ขอตอบว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะยังคงชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่นั้น เนื่องจากตนเองเป็นสมาชิกธรรมดา

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่านายสกลธี ภัทธิยกุล เตรียมตอบรับที่จะเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังวันที่ 3 ส.ค.เป็นต้นไป เนื่องจากรอให้กระบวนการการประชุมของพรรค และการเปิดตัวหัวหน้าพรรคเสร็จสิ้นเรียบร้อยไปก่อน และยังมีรายงายข่าวอีกว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการเดินสายทาบทามพูดคุยกับ ส.ส.เกรด A ส.ส. เกรด B อดีต ส.ส.สอบตก และสมาชิกจากพรรคประชาธิปัตย์ให้เข้าร่วม โดยขณะนี้ ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์บางคนตอบรับที่จะเข้าร่วม แต่ยังไม่ตัดสินใจ ขอตัดสินใจลาออกในช่วงใกล้หมดอายุรัฐบาลก่อน

ขณะเดียวกัน ยังมีการทาบทามพูดคุยกับ ส.ส. 5 คน จากพรรครวมพลังประชาชาติไทย รวมถึงบุคลากรและสมาชิกของพรรคด้วย ที่มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะหัวหน้าพรรค และมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำพรรค แต่ ส.ส.ทั้ง 5 คน ไม่ได้ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net