Skip to main content
sharethis

 

20 ส.ค.2565 ช่วงบ่ายถึงค่ำวันนี้ (20 ส.ค.) ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. มีการจัดกิจกรรม #DEMOEXPO "MUSIC ◎ ARTS ◎ PEOPLES" งานแสดงดนตรี และ ศิลปะ ที่ผู้จัดระบุว่าสามารถพูดทุกเรื่องที่อยากพูด ร้องได้ในทุกแบบที่อยากร้อง วาดฝัน ระบายสีจินตนาการได้ในแบบที่อยากคิด งานที่สามารถแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ สิ่งที่ตัวเองคิด ได้อย่างอิสระ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยกาศมีผู้เข้าร่วมงานเต็มพื้นที่ ส่วนมากเป็นเยาวชน ในงานนอกจากมีการแสดงดนตรีแล้ว ยังมีการออกบูธ ของกลุ่มกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

เว้นพื้นที่ให้ผู้ต้องขังทางความคิด

ในงานมีการกั้นพื้นที่ส่วนตรงกลางลานของเวทีทั้งสองฝั่งแล้วนำเก้าอี้ และ เบาะรองนั่งมาลงไว้ โดยระบุว่าพื้นที่ของเพื่อนเราที่ควรได้มาดูคอนเสิร์ต มาดูงานศิลปะ และได้ร่วมสนุกในชีวิตของพวกเขา เรามีจำนวนเก้าอี้และเบาะรองนั่งเท่ากับจำนวนของเพื่อนๆเราทั้ง 31 คน

เพจ DEMOEXPO ระบุว่าประกอบไปด้วย

1. คดีตามมาตรา 112 จำนวน 4 ราย ได้แก่ พลทหารเมธิน, สมบัติ ทองย้อย, "แซม" พรชัย ยวนยี และ "ไบร์ท" ชินวัตร จันทร์กระจ้าง

2. กลุ่มคดีอันเนื่องมาจากการชุมนุมบริเวณดินแดง จำนวน 13 ราย ได้แก่ ณัฐพล, พลพล, วรวุฒิ, พิชัย , หนึ่ง, สมชาย, อัครพล ,ธีรวิทย์, ใบบุญ, ศศลักษณ์, จตุพล, ธนรัตน์ และวัชรพล

3. กลุ่มคดีอันเนื่องมาจากการสาดสีหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2564 ซึ่งเป็นสมาชิกทะลุฟ้า 7 ราย ได้แก่ ศักดิ์สิทธิ์, ทวี, ชาติชาย, กตัญญู, ทสมา, จิตริน, กฤษณะ, ชินวัตร และสินบุรี

4. กลุ่มคดีอื่นๆ จำนวน 5 ราย ได้แก่ เอกชัย, พรพจน์, คงเพชร และคทาธร

5. เกท และตะวัน แม้จะไม่ได้ถูกคุมขังในคุก แต่การที่ศาลออกเงื่อนไขให้อยู่ในบ้านตลอด 24 ชม. นั้น ก็ไม่ต่างกัน

นอกจากนี้ยังมีการนำดอกทานตะวันที่มาปักไว้ และมีผู้ชูป้ายขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเรียกร้องสิทธิการประกันตัวผู้ต้องหาและนักโทษทางการเมืองด้วย

ภาพบรรยากาศ : 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net