Skip to main content
sharethis

อมรัตน์ ส.ส. พรรคก้าวไกล ประกาศว่าจะไม่ลงรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและเขต ด้วยเหตุผลที่ไม่ชอบงานการเมือง หลังทำหน้าที่ ส.ส. อภิปรายในประเด็นสำคัญๆ หลายครั้ง และออกมาแสดงความคิดเห็นปกป้องนักกิจกรรมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง

อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล

26 ส.ค. 2565 อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตอบคำถามผู้สงสัยเรื่องการลงสมัคร ส.ส. สมัยหน้า ผ่านเฟซบุ๊ก “Amarat Chokepamitkul” ของตนเอง ระบุ “ไม่คิดจะลงสมัครอะไรอีกแล้ว”

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)

อมรัตน์ประกาศว่าจะไม่ลงรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและเขต ด้วยเหตุผลที่ไม่ชอบงานการเมือง ทำให้มีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในการทำหน้าที่ ส.ส. อมรัตน์ได้รับมอบให้อภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นสำคัญหลายประเด็น เช่น เปิดหลักฐานกองทัพล็อกงานให้ผู้รับเหมาหลายพันล้าน กรณีทำลายอนุสาวรีย์ 2475 เป็นต้น ทั้งยังเป็น ส.ส. ที่ออกลงพื้นที่ชุมนุม และออกมาแสดงความคิดเห็นปกป้องนักกิจกรรมทางการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ อมรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับสำนักข่าว The Standard ถึงการทำหน้าที่ ส.ส. ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ว่า 

“เรามีแรงบันดาลใจในการทำงานการเมือง จากรอยต่อที่ได้ออกมาต่อสู้กับประชาชนเพื่อต่อต้านเผด็จการตั้งแต่ปี 2557 เรารังเกียจเผด็จการ พอมีโอกาสได้เข้ามาร่วมงานกับพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งอาจารย์ปิยบุตรเป็นคนชวนมาก่อตั้งพรรค และโดยธรรมชาติเราชอบการเมืองภาคประชาชนมากกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาในการต่อสู้ก็ถูกทั้งคดีและถูกคุกคาม” อมรัตน์กล่าว

 

แม้จะตัดสินใจไม่ลงสมัคร ส.ส. แต่ตนเองยังคงเป็นกรรมการบริหารของพรรคก้าวไกลต่อไป และต้องการเปิดโอกาสให้คนหนุ่มสาวที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรคได้เข้ามาทำงานตรงนี้แทนตนเองต่อไป

           

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net