Skip to main content
sharethis

21 ก.ค. 65 ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่รัฐสภา อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมมอบกระจกให้ "กระจกบานนี้เวลาที่ท่านชี้หน้าใคร บอกว่าก่อความวุ่นวายความไม่สงบ เวลาที่ท่านชี้หน้าใคร บอกว่าไม่มีมารยาทไม่รักชาติ และเวลาที่ท่านว่าใครว่าไม่อ่านประวัติศาสตร์ ท่านก็มองที่กระจกบานนี้ ทั้งหมด คนในกระจกค่ะ"

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ โต้กลับบอกไม่ค่อยได้ใช้กระจก ย้อนถามกลับอมรัตน์ "สิ่งที่ท่านทำหลายๆ อย่างวันนี้ ทุกคนก็ปรากฏแล้วว่าเป็นเรื่องของการก้าวล่วงสถาบันของชาติ ซึ่งผมรับไม่ได้อยู่แล้ว"

อมรัตน์ แย้งที่ท่านนายกฯ บอกว่าตนก้าวล่วงสถาบันคือตรงไหน "ข้อหานี้มันผิดนะคะ มันมีโทษร้ายแรง อยู่ดีๆ จะมาปากพล่อยว่าคนอื่นอย่างนี้ได้ยังไง อย่างมั่วนะคะ"

"มาตรา 112 เป็นมาตราร้ายแรง ท่านเที่ยวตีขลุมแบบนี้ นี่ก็เอาเด็กไปเข้าคุก ไม่ยอมปล่อย ไม่ให้ประกัน อย่ามั่วค่ะ ถอนคำพูดค่ะ"

"ผมไม่ถอนครับ" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

#ประชุมสภา #อภิปรายไม่ไว้วางใจ

'ราษฎร' เปิด 'สภาประชาชน' ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกสภา, 22 ก.ค. 65

'ไผ่ ดาวดิน' รีเทิร์นบรรเลงพิณ ร่วม 'ยาใจ ทะลุฟ้า' และวงสามัญชน, 20 ก.ค. 65

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net