‘แพทองธาร’ ขึ้นปราศรัยเวที จ.เลย ขอแลนด์สไลด์ให้ 'เพื่อไทย' เป็นรัฐบาล ปี 2570 ค่าแรงขั้นต่ำ 600 แน่นอน

‘แพทองธาร’ ขึ้นปราศรัยเวที จ.เลย ขอแลนด์สไลด์ให้เพื่อไทย เป็นรัฐบาล เพื่อพัฒนาศักยภาพของประชาชน ‘1 ครอบครัว 1 Soft Power’ พัฒนานโยบายที่พรรคไทยรักไทยเคยได้เริ่มไว้ในจังหวัด ปี 2570 ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทแน่นอน ขณะที่ ส.ส.หนองบัวลำภู- ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ขออาสาเร่งแก้ปัญหายาเสพติด มั่นใจเลือกเพื่อไทยยกจังหวัด 

27 ม.ค. 2566 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทยรายงานต่อสื่อมวลชนว่า แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยที่สนามกีฬากลางจังหวัดเลย ว่า ตั้งใจอยากจะพัฒนานโยบายที่พรรคไทยรักไทยเคยได้เริ่มไว้ในจังหวัดเลย อย่างโครงการสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง ที่จะช่วยสร้างเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเลยให้กลับมาเติบโต พี่น้องชาวเลยจะได้ไม่ต้องย้ายถิ่นฐานไปขายลอตเตอรี่ไกลบ้านอีก มีรายได้และอาชีพที่มั่นคง 

ในด้านภาคการเกษตร เพื่อไทยจะทำให้สินค้าเกษตรราคาขึ้นยกแพง และขอเป็นตัวแทนนำสินค้าของพี่น้องชาวเกษตรกรไปขายให้กับต่างชาติ เพิ่มกำไร เพิ่มรายได้ รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการเกษตรเพื่อให้เกษตรกรมีผลผลิตเพิ่มขึ้น ขายได้ง่ายขึ้น และปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งที่เป็นอุปสรรคในการเกษตรจะต้องถูกแก้ไขอย่างจริงจัง

นอกจากนี้ยังชี้ถึงปัญหายาเสพติดที่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ ทำให้ลูกหลานมองไม่เห็นอนาคต สถาบันครอบครัวแตกแยก พรรคเพื่อไทยจึงให้ความสำคัญนโยบายแก้ไขยาเสพติด ไม่ใช้แค่ปราบปราม แต่ยังต้องบำบัดผู้ที่ได้รับผลกระทบจากยาเสพติดอีกด้วย เพราะพื้นฐานอนาคตของลูกหลานเป็นสิ่งสำคัญ 

 

แพทองธารเผยมุมมองในฐานะคนเป็นแม่อยากเห็นลูกหลานเติบโตบนอนาคตที่สดใส หนึ่งในนโยบายของพรรคเพื่อไทยจึงมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของประชาชน ‘1 ครอบครัว 1 Soft Power’ ที่ เพื่อให้ประชาชนได้มีรายได้หาเลี้ยงครอบครัวและตัวเอง โดยมีรายได้เริ่มต้น 2แสนบาทต่อปี และตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องสร้างงาน สร้างอาชีพให้ได้มากถึง 20 ล้านตำแหน่ง เราอาจจะได้เห็น‘ลิซ่า แบล็กพิงค์’ ศิลปินชื่อดังระดับโลก คนต่อไปมาจากจังหวัดเลย ที่สำคัญถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลในปี 2570 ค่าแรงขั้นต่ำจะต้องขึ้นเป็นวันละ 600 บาทแน่นอน

“เราเลือกตั้งเพื่ออนาคตของลูกหลาน มีทางออกเห็นแสงสว่าง ไม่ต้องมีหนี้มีสินอีก เพราะเพื่อไทยพร้อมที่จะ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อจังหวัดเลย ชาวอีสาน เพื่อคนไทยทุกคน ขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนสไลด์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยกล่าวปิดท้าย

ส.ส.หนองบัวลำภู- ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ขออาสาเร่งแก้ปัญหายาเสพติด มั่นใจเลือกเพื่อไทยยกจังหวัด 

ขณะที่ที่เวทีปราศรัยใหญ่พรรคเพื่อไทย #แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น ณ ลานตลาดนัดเก้าค่ำ จ.หนองบัวลำภู ไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขออาสาเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง หลังจากที่ผ่านมาตนเป็น ส.ส.มาตลอดหลายสมัยที่ผ่านมา เพราะนโยบายของพรรคเพื่อไทย เป็นนโยบายที่ช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องได้จริง ตั้งแต่โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ช่วยให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงการรักษาได้สะดวกและเท่าเทียมมากขึ้น  โครงการกองทุนหมู่บ้าน ช่วยให้พี่น้องประชาชนมีทุนในการสร้างอาชีพ ราคาพืชผลการเกษตรในช่วงรัฐบาลเพื่อไทย ช่วยให้เกษตรกรชาวหนองบัวลำภูได้ลืมตาอ้าปาก พี่น้องประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี  จึงกล้าประกาศว่าพี่น้องหนองบัวลำภู  เลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัดแน่นอน

สยาม หัตถสงเคราะห์  ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่ว่าจะเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใด  ประเทศไทยเป็นเมืองประชาธิปไตย เราขอยืนยันว่าคนหนองบัวลำภู พร้อมเคียงบ่าเคียงใหล่กับคนทั่วประเทศ  เราจะเลือกพรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนเผด็จการ พรรคเพื่อไทย ต้องได้ ส.ส.ให้มากกว่า 250 คน เพื่อปิดสวิชต์ ส.ว.250 คน ไม่เอาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี 

ณพล เชยคำแหง ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาหลักของคนในพื้นที่ จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ยาเสพติดระบาดไปทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน และส่งผลกระทบไปถึงปัญหาสังคมตลอดจนอาชญากรรม  ตนเองจึงขออาสา แก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย ให้พี่น้องได้ลูกหลานกลับคืนมาเป็นครอบครัวที่อบอุ่น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท