Skip to main content
sharethis

พรรคภูมิใจไทย เปิดตัวผู้สมัคร 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขอ ส.ส.ใต้เพิ่มเพื่อผลักดันด้ามขวานไทยเป็นด้ามขวานทอง ชี้นโยบายทำได้จริงไม่หลอกขายฝัน ไม่มีนโยบายขุดคลองไทยแต่จะทำท่าเรือสองฝั่ง เชื่อมตะวันตกกับตะวันออก

12 มี.ค. 2566 สำนักข่าวไทย รายงานว่าที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ (สวน ร.5) ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคณะ อาทิ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค นายนัดมุดดีน อูมา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผอ.พรรค ในฐานะรับผิดชอบพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ จัดเวทีปราศรัยพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ของพรรคภูมิใจไทยพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ประกอบด้วย จ.ปัตตานี ได้แก่ น.ส.เพชรดาว โต๊ะมีนา เขต 1 นายอับดุลบาซิม อาบู เขต 2 นายอับดุลกอฮาร์ อาแวปูเตะ เขต 3 และนายฟรีดี เบญอิบรอน เขต 4 จ.นราธิวาส ได้แก่ นายลุตฟี หะยีอีแต เขต 1 นายราชวัตร เด่นตุลาการ เขต 2 นท.สุกรี ศรีริกานนท์ เขต 3 นายซาการียา สะอิ เขต 4 และนายสุกรี มะเต๊ะ เขต 5 จ.ยะลา ได้แก่ นายเกษมสันต์ สาแม เขต 1 นายอับดุลฮาฟิซ เขต 2 และนายมะรูดีน กาโฮง เขต 3 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักท่ามกลางประชาชนกว่า 1.5 หมื่นคน มาร่วมรับฟังการปราศรัยในครั้งนี้

นายอนุทิน ปราศรัยตอนหนึ่งว่าตนขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยมีพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ทั้งชาวพุทธ คริสต์ และมุสลิม อยู่ในหัวใจทุกวัน ไม่ว่าพี่น้องจะมีเชื้อชาติใดก็ตาม แต่ทุกคนคือคนไทยซึ่งพรรคขอมาทำหน้าที่ดูแล วันนี้เรามาขอความรักจากคนนราธิวาส ปัตตานี และยะลา ให้รักพรรคภูมิใจไทยมากขึ้น การเลือกตั้งครั้งก่อนพี่น้องภาคใต้ให้ ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แก่พรรคภูมิใจไทยถึง 11 คน ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ยังขาดอีกแค่ 30 คน พี่น้องชาวใต้ยังพอจะให้เรามากขึ้นได้หรือไม่ การมาครั้งนี้ของพรรคภูมิใจไทยเพื่อมาสร้าง มาเสนอ มาขอรับใช้ พี่น้องชายแดนใต้ให้มาเป็นครอบครัวเดียวกัน เชื่อว่า พี่น้องจะให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย เพราะเราทำงานให้พี่น้องชาวใต้มาตลอดด้วยความภูมิใจ

“4 ปีที่แล้วเรามาคนเบะปากใส่ก็มี แต่วันนี้ทุกคนฉีกยิ้มให้หมด เราจะมีการเลือกตั้งในเดือน พ.ค.นี้ เมื่อไปเลือกตั้งขอให้เลือกพรรคภูมิใจไทย และเมื่อรักคนแล้วขอให้รักพรรคด้วย และไม่ต้องห่วงการทำให้เกิดขึ้นเป็นหน้าที่ของผมที่จะทำให้ทั้งประเทศ ขออย่างเดียวให้กาทั้งพรรคทั้งคน ไม่วันที่ 7 ก็วันที่ 14 พ.ค.นี้ ไม่เกินจากสองวันนี้แน่นอน” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า นโยบายหลัก 4 อย่าง ของพรรคคือการดูแลเศรษฐกิจ ปากท้องประชาชนต้องอิ่ม หนี้สินต้องได้รับการจัดการดูแล พักหนี้ 3 ปี ปลอดต้น ปลอดดอกเบี้ย การดูแลด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านการศึกษา พรรคจะทำให้ด้ามขวานไทยเป็นด้ามขวานทองคำทั้งดุ้น ทั้งนี้ มีคนเคยบอกว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน แต่พรรคมองว่าแค่อาเซียนไม่พอ แต่จะต้องเป็นศูนย์กลางเอเชีย สมัยก่อนบอกจะขุดคลองไทย แต่ต้องเชื่อมเมียนมาร์ แบบนั้นเราเสียเปรียบ หรือถ้าจะขุดคลองพี่น้องก็จะไม่สบายใจ เพราะประเทศไทยต้องเป็นหนึ่งเดียว ดังนั้น เราจะทำท่าเรือสองฝั่ง เชื่อมตะวันตกกับตะวันออก คือ ฝั่งซ้ายอยู่ระนอง ฝั่งขวาอยู่ชุมพร ตรงกลางมีถนนเชื่อมช่วยร่นระยะทางการขนส่ง และประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางเป็นชุมทางเปลี่ยนถ่ายสินค้า ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้เข้ามาเป็นรัฐบาล ภายใน 5 ปี จะได้เห็นแน่นอน จะต้องได้เสียแน่นอน

“ผมขอแสดงความยินดีกับพี่น้อง อสม. ที่จะได้ 2,000 บาท แน่นอนในเดือน ต.ค. ที่ยังไม่ได้เลือกก็ทำให้แล้ว นี่คือคุณงามความดีของพี่น้องอสม. ซึ่ง 2,000 บาทนี้เป็นค่าป่วยการที่พี่น้อง อสม. ดูแลคนไทยช่วงโควิด-19 ผมอยู่มา 4 ปี ไม่มีใครรัก ไม่มีใครจริงใจ และรักพี่น้อง อสม. เท่ากับ อนท. (อนุทิน) คนอื่นไม่ต้องให้ใครมาเคลมใดๆ ทั้งสิ้น” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวในตอนท้ายด้วยว่านโยบายของเราไม่ได้เป็นนโยบายขายฝันหลอกไปวันๆ แล้วทำไม่ได้ แต่ 4 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่า เราเป็นพรรคการเมืองเดียวที่พูดแล้วทำ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าก่อนเดินทางมาที่เวทีปราศรัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส นายอนุทิน พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ร.พ.จะนะ จ.สงขลา โดยมี นพ.หมัด หีมเหม ผอ.รพ.จะนะ และบุคลากรของโรงพยาบาลให้การต้อนรับ โดยนายอนุทิน ได้กล่าวขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลที่ทำงานเต็ม 100% ในการดูแลสุขภาพประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ ขอให้ความมุ่งมั่นนั้นดำรงต่อไป เพื่อสุขภาพที่ดีของชาวจะนะ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net